Tiếng Việt | English

10/09/2024 - 20:00

Bắt Tổng Giám đốc Công ty Xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp Cần Thơ

Ông Phúc cùng hai cấp dưới thuộc Phòng Kế hoạch-Kinh doanh của Công ty Cổ phần Xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp Cần Thơ đã có hành vi yêu cầu một số đơn vị phải thanh toán tiền ngoài hợp đồng.


Công ty Cổ phần Xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp Cần Thơ. (Nguồn: Công an Nhân dân)

Ngày 10/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Cần Thơ đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Trần Văn Phúc, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp Cần Thơ (CIPCO) để điều tra về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản, theo Điều 355 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Các quyết định liên quan đã được Viện Kiểm sát nhân dân TP.Cần Thơ phê chuẩn.

Trước đó, Công an TP.Cần Thơ nhận được đơn tố giác của công dân về việc ông Trần Văn Phúc cùng nhân viên Phòng Kế hoạch-Kinh doanh của công ty có hành vi vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng và lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản, trong việc hạch toán và sử dụng tiền của Nhà nước không đúng quy định, tổng số tiền bị tố cáo vi phạm hơn 1 tỷ đồng.

Cơ quan Công an xác định, trong tháng 7/2024, lợi dụng việc ký hợp đồng cho thuê lại đất đối với các doanh nghiệp hoạt động trong Khu công nghiệp Trà Nóc 1 và Trà Nóc 2, ông Phúc cùng hai cấp dưới thuộc Phòng Kế hoạch-Kinh doanh của Công ty Cổ phần Xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp Cần Thơ đã có hành vi yêu cầu một số đơn vị phải thanh toán tiền ngoài hợp đồng.

Ngoài ra, các cá nhân này còn nhận tiền của doanh nghiệp trong khu công nghiệp để cho thuê hành lang an toàn kỹ thuật nhưng không ký hợp đồng, không báo cáo tài chính theo quy định.

Theo xác minh ban đầu, ông Phúc cùng hai nhân viên cấp dưới đã chiếm đoạt của các doanh nghiệp gần 1 tỷ đồng.

Công ty Cổ phần Xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp Cần Thơ trực thuộc Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước, là chủ đầu tư của 2 khu công nghiệp Trà Nóc 1 và Trà Nóc 2 với quy mô gần 300 ha, thuộc quận Bình Thủy và quận Ô Môn.

Hiện hai khu công nghiệp này có hơn 100 doanh nghiệp đang hoạt động với gần 200 dự án, tổng vốn đăng ký hơn 1,1 tỷ USD, chiếm trên 60% tổng vốn đăng ký đầu tư vào 7 khu công nghiệp tại Cần Thơ.

Vụ án đang được mở rộng điều tra./.

Tăng cường công tác phòng ngừa, xử lý hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Tăng cường công tác phòng ngừa, xử lý hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản   

 

Chủ tịch UBND tỉnh Long An vừa ký văn bản số 5788/UBND-NCTCD gửi các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo việc tăng cường công tác phòng ngừa, xử lý hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

(TTXVN/Vietnam+)

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/bat-tong-giam-doc-cong-ty-xay-dung-ha-tang-khu-cong-nghiep-can-tho-post975727.vnp

Chia sẻ bài viết