Tiếng Việt | English

02/08/2015 - 16:59

Bayern Munich thất bại ở trận tranh Siêu Cúp Đức  

Trong một ngày thi đấu không quá ấn tượng, Bayern Munich đã phải nhận trận thua trên chấm 11m trước Wolfsburg ở Siêu Cúp Đức.

Trận tranh Siêu Cúp Đức năm nay là cuộc đọ sức giữa hai đội bóng gây ấn tượng nhất nước Đức mùa trước, Bayern Munich và Wolfsburg.

Dù dễ dàng vô địch Bundesliga nhưng Bayern luôn luôn gặp khó mỗi khi đối đầu đội chủ sân Volkswagen Arena. Vì thế, đội bóng của HLV Guardiola đã bước vào trận tranh Siêu Cúp Đức với đội hình mạnh nhất (chỉ thiếu Ribery vì chấn thương).

Với đội hình như vậy, Bayern sớm chiếm ưu thế và họ đã ngay lập tức có cơ hội mở tỷ số ở phút thứ 7. Tiếc là pha chạm bóng bồi của trung vệ Boateng đã đi trúng xà ngang.

Bàn mở tỷ số của Robben

Tuy nhiên, đội chủ nhà Wolfsburg cũng chứng tỏ họ không dễ bị bắt nạt khi liên tiếp tạo ra những pha phản công nguy hiểm sau đó khiến hàng thủ Bayern và thủ môn Neuer phải vất vả cản phá. Nếu may mắn hơn, De Bruyne cũng đã có thể mở tỷ số cho Wolfsburg ở phút 41 sau cú lốp bóng ở thời điểm Neuer đã băng ra ngoài khung gỗ.

Gặp rất nhiều khó khăn trong hiệp một nhưng Bayern lại bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút 49. Douglas Costa bứt tốc bên cánh trái trước khi căng ngang khó chịu vào trong để Robben dứt điểm chính xác, đưa Hùm Xám vượt lên dẫn trước.

Bị dẫn bàn, Wolfsburg đẩy cao đội hình tấn công và đã tạo được khá nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn trước sự xuất sắc của thủ môn Neuer.

Bàn gỡ hòa của Bendtner

Nhận thấy đội nhà gặp nhiều khó khăn, HLV Dieter Hecking liền tung Bendtner và Schurrle vào sân với hi vọng tạo ra sự khác biệt. Đến phút 89, chính tiền đạo người Đan Mạch đã có mặt đúng lúc, đúng chỗ để đệm bóng tung lưới Neuer, đem về bàn gỡ cho Wolfsburg.

Tỷ số 1-1 sau 90 phút thi đấu buộc hai đội phải bước vào loạt penalty. Ở loạt sút này, cú đá hỏng duy nhất của Xabi Alonso đã khiến Bayern nhận thất bại 4-5 và bỏ lỡ cơ hội lần thứ 5 giành Siêu Cúp Đức còn với Wolfsburg, họ đã có lần đâu tiên lên ngôi.

Loạt sút luân lưu

Đội hình thi đấu:

Bayern (3-4-3): Neuer; Boateng, Benatia, Alaba; Lahm, Alonso, Thiago (Vidal 73’), Douglas Costa; Robben, Muller (Gotze 83’), Lewandowski (Rafinha 72’)

Wolfsburg (4-2-3-1): Casteels; Vieirinha, Naldo, Klose, Rodriguez; Guilavogui, Arnold; Caligiuri (Schurrle 64’), De Bruyne, Perisic (Kruse 70’); Dost (Bendtner 70’)

CTV Trần Tiến/VOV.VN

Chia sẻ bài viết