Tiếng Việt | English

12/03/2024 - 10:05

Bến Lức: Bảo đảm an ninh, trật tự tại các ngân hàng

Huyện Bến Lức, tỉnh Long An là địa bàn có nhiều chi nhánh, phòng giao dịch ngân hàng (NH). Vì vậy, việc bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) tại các NH được huyện quan tâm thực hiện và chủ động phòng, chống các loại tội phạm cướp giật, lừa đảo, trộm cắp,...

Công an huyện Bến Lức và đại diện các ngân hàng đóng trên địa bàn huyện trao đổi thông tin về an ninh, trật tự

Để bảo đảm an ninh, an toàn tại các NH, thời gian qua, huyện Bến Lức triển khai mô hình Phối hợp bảo đảm ANTT tại các NH. Trên cơ sở quy chế phối hợp đã ký kết, Công an huyện phối hợp các NH đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Qua đó, tăng cường tuyên truyền, thông tin các phương thức, thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao, lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng, khuyến cáo cảnh giác với các loại tội phạm cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản,... Từ năm 2023 đến nay, có gần 8.000 lượt nhân viên, người lao động được tuyên truyền.

Công an huyện phối hợp các NH duy trì trao đổi thông tin, tình hình liên quan đến công tác bảo đảm ANTT; củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động của lực lượng bảo vệ. Được sự hướng dẫn, phối hợp của công an, thời gian qua, một số NH đóng trên địa bàn huyện còn tổ chức diễn tập phương án phòng, chống cướp tài sản.

Từ khi tham gia mô hình, NH Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Đông Long An nhận được nhiều sự hỗ trợ từ ngành chức năng trong việc triển khai các giải pháp an ninh, bảo mật tại NH. Phó Giám đốc NH Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Đông Long An đóng tại huyện Bến Lức - Ngô Thành Lợi cho biết: “Qua công tác phối hợp, Ban Giám đốc và nhân viên của NH được công an thông tin kịp thời những phương thức, âm mưu, thủ đoạn của các loại tội phạm, nhất là các thủ đoạn trên mạng xã hội. Từ đó, nêu cao tinh thần cảnh giác và hỗ trợ kịp thời cho khách hàng. Nhờ tăng cường công tác an ninh tại NH nên khách hàng khi đến giao dịch cũng yên tâm hơn”.

Để chủ động trong công tác phòng, chống tội phạm, các NH đóng trên địa bàn huyện Bến Lức đã lắp đặt các trang, thiết bị phòng, chống tội phạm, hệ thống camera giám sát ANTT. Hiện có 15 NH lắp đặt thiết bị báo động kết nối với trụ sở công an; 10 NH lắp đặt thiết bị phòng, chống tội phạm báo động điều khiển từ xa; các NH đã lắp đặt 334 mắt camera giám sát ANTT.

Thượng tá Phan Công Nghiệp - Phó Trưởng Công an huyện Bến Lức, thông tin: “Thời gian tới, Công an huyện tiếp tục phối hợp chặt chẽ các NH thực hiện tốt các nội dung theo quy chế, kế hoạch đã ký kết. Qua đó, đẩy mạnh công tác phòng, chống tội phạm tại NH; tổ chức diễn tập các phương án phòng, chống cướp tài sản. Mặt khác, Công an huyện thường xuyên tuyên truyền cán bộ, nhân viên, lực lượng bảo vệ nâng cao tinh thần cảnh giác, kịp thời phát hiện, xử lý các tình huống liên quan đến tình hình ANTT”./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết