Tiếng Việt | English

01/01/2024 - 09:59

Bến Lức phối hợp bảo đảm an ninh, trật tự các ngân hàng  

Năm 2023, Công an huyện Bến Lức, tỉnh Long An tiếp tục duy trì và phát huy mô hình “Phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự (ANTT) tại các ngân hàng”.

Đại diện các ngân hàng và các cấp, các ngành trao đổi thông tin về an ninh, trật tự

Trên cơ sở quy chế phối hợp đã ký kết, năm 2023, Công an huyện Bến Lức phối hợp các ngân hàng tổ chức tuyên truyền phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; khuyến cáo các phương thức, thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao, lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng, thông tin cảnh giác phòng, chống các loại tội phạm cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản,… Kết quả, có hơn 7.900 lượt nhân viên, người lao động được tuyên truyền.

Để chủ động trong công tác phòng, chống tội phạm, các ngân hàng chủ động lắp đặt các trang, thiết bị phòng, chống tội phạm, hệ thống camera giám sát ANTT.

Đến nay, đã có 15 ngân hàng lắp đặt thiết bị báo động kết nối với trụ sở công an; 10 ngân hàng lắp đặt thiết bị phòng, chống tội phạm báo động điều khiển từ xa; các ngân hàng đã lắp đặt 334 mắt camera giám sát ANTT.

Trong năm, được sự hướng dẫn, phối hợp của Công an tỉnh, Công an huyện, một số ngân hàng đóng trên địa bàn huyện đã tổ chức diễn tập phương án phòng, chống cướp tài sản. Công an huyện phối hợp các ngân hàng duy trì công tác trao đổi thông tin, tình hình có liên quan đến công tác bảo đảm ANTT; củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động của lực lượng bảo vệ; tình hình ANTT tại các ngân hàng được bảo đảm.

Thượng tá Trương Nhật Minh – Trưởng Công an huyện Bến Lức, cho biết, thời gian tới, Công an huyện tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ngân hàng thực hiện tốt các nội dung theo quy chế, kế hoạch đã ký kết; đẩy mạnh công tác phòng, chống tội phạm tại ngân hàng; tổ chức diễn tập các phương án phòng, chống cướp tài sản; quán triệt cán bộ, nhân viên, lực lượng bảo vệ nâng cao tinh thần cảnh giác, nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các tình huống liên quan đến tình hình ANTT./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết