Tiếng Việt | English

18/08/2022 - 22:55

Bến Lức chốt dân phòng góp phần đảm bảo an ninh, trật tự trong khu công nghiệp

Là địa bàn phát triển mạnh về công nghiệp, năm 2020, Ban Chỉ đạo Phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ) huyện Bến Lức, tỉnh Long An triển khai mô hình Chốt dân phòng đảm bảo an ninh, trật tự (ANTT) trong khu công nghiệp (KCN) nhằm đảm bảo tình hình ANTT tại các khu, cụm công nghiệp, tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp (DN).

Thành viên chốt dân phòng cùng đội bảo vệ khu công nghiệp thường xuyên trao đổi thông tin với các bảo vệ doanh nghiệp để kịp thời nắm bắt tình hình an ninh, trật tự

Đầu năm 2020, Chốt dân phòng đảm bảo ANTT KCN Vĩnh Lộc 2 (xã Long Hiệp) được thành lập và đưa vào hoạt động với 6 thành viên. Dưới sự hướng dẫn, hỗ trợ từ Công an xã Long Hiệp, các thành viên trực tại chốt phối hợp đội bảo vệ KCN tổ chức tuần tra, kiểm soát, đẩy đuổi, giải tán hàng chục nhóm thanh niên, công nhân tan ca tụ tập đánh bài nhỏ, lẻ, có biểu hiện gây rối trật tự. Cùng với đó, Đội cũng tuyên truyền, nhắc nhở gần 2.600 người lao động, bảo vệ các DN nâng cao ý thức phòng ngừa và tố giác tội phạm; đồng thời, phát hiện, báo cáo và phối hợp Công an xã giải quyết gần 70 vụ việc liên quan đến ANTT.

Ông Võ Văn Sáu - Đội phó Đội Dân phòng đảm bảo ANTT KCN Vĩnh Lộc 2, nói: “Từ khi chốt dân phòng hoạt động đến nay, chúng tôi nỗ lực trong công tác phối hợp nhằm bảo đảm tốt tình hình ANTT. Hiện tại, tình trạng các nhóm thanh niên, công nhân tụ tập sau giờ tan ca, các đối tượng nghiện ma túy lợi dụng những nơi vắng vẻ trong KCN để tụ tập, các nhóm thanh niên tụ tập đêm khuya gây rối trật tự không còn xảy ra”.

Đến nay, huyện đã xây dựng và đưa vào hoạt động 3 chốt dân phòng đảm bảo ANTT trong KCN tại KCN Thuận Đạo, KCN Phúc Long và KCN Vĩnh Lộc 2. Giám đốc Công ty Cổ phần KCN Đồng Tâm - Nguyễn Môn cho biết: “Khi Chốt Dân phòng đảm bảo ANTT KCN Thuận Đạo đưa vào hoạt động, đến nay, tình hình ANTT trong và ngoài KCN do Đồng Tâm quản lý cũng như an ninh khu vực lân cận được bảo đảm. Chốt dân phòng được thành lập mang lại sự an tâm cho người lao động, các DN cũng như các chuyên gia trong và ngoài nước đến làm việc tại KCN”.

Qua hơn 2 năm hoạt động, các chốt dân phòng đảm bảo ANTT trong KCN đã góp phần cùng công an cơ sở và lực lượng bảo vệ KCN giữ ổn định tình hình ANTT, tạo điều kiện cho công nhân, DN an tâm lao động, sản xuất./.

Kim Phượng - Thái Tần

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích