Tiếng Việt | English

06/03/2016 - 20:27

Bình Dương bị cầm chân trên sân Long An

Với phong độ hiện tại, Becamex Bình Dương đang cho thấy họ là một trong những đội bóng mạnh nhất hiện nay tại V.Legue.

Sau trận thắng dễ dàng 2-0 trước Cần Thơ ở vòng 2, Bình Dương đang đặt mục tiêu tiếp tục dành trọn 3 điểm trước Long An vào chiều nay (6-3) trên sân Long An.


Bình Dương (áo xanh) không thể thắng nổi Long An

Trong khi đó, với trận thua muối mặt 0-5 trên sân Lạch Tray trước Hải Phòng, Long An đang bị đặt ra những dấu hỏi về chuyên môn, thực lực của đội bóng. Trước trận đấu này, Long An đã phải mang về gấp tiền đạo Sunday. Nhưng câu hỏi đặt ra là liệu trong vài ngày cầu thủ này có đủ thời gian để hòa nhập với đồng đội.

Từ thực lực hiện tại, việc nhận định Bình Dương sẽ dành chiến thắng là điều dễ hiểu. Nhưng với những gì từng diễn ra trong quá khứ giữa hai đội, người hâm mộ Long An vẫn tin rằng, Long An sẽ tiếp tục là một đối thủ kị rơ với Bình Dương.

Ngay những phút đầu tiên của trận đấu, Bình Dương đã tràn lên tấn công. Nhưng cũng từ đó, Bình Dương lại để lộ ra nhiều khoảng trống cho Long An khai thác. Với những tình huống phản công nhanh, tạt bổng đánh đầu, những phút đầu Long An đã tạo ra những tình huống tấn công khá nguy hiểm, buộc thủ môn Tấn Trường hoạt động khá vất vả.

Khi khán giả đang nghĩ đến một bàn thắng cho đội nhà, ngay lập tức sau một pha tạt bóng của đồng đội, Franklin đệm bóng ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 1-0 cho Long An khi trận đấu bước sang phút 15.

Sau bàn thua sớm, Bình Dương đã lấy lại thế chủ động và dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Với những cầu thủ chất lượng hơn, đội khách Bình Dương đã buộc hàng thủ của Long An hoạt động rất vất vả. Đáng tiếc, những cú sút của đội khách đều đi trượt cột dọc trong gang tấc, hoặc bị thủ thành Quốc Cường cản phá.

Những phút tiếp theo Bình Dương vẫn là những người cầm trịch trận đấu. Nhưng phải chờ đến phút 30, Bình Dương mới có bàn thắng gỡ hòa từ một pha đánh đầu cận thành của Quang Vinh.


Một pha tranh chấp bóng lăn xả của cầu thủ Long An (áo đỏ)

Bước sang hiệp 2, thế trận diễn ra thế trận diễn ra khá cân bằng. Hai đội đã tạo ra những pha tấn công ăn miếng trả miếng về khung thành của nhau. Đáng chú ý, ở phút 75 của trận đấu, Anh Đức bên phía Bình Dương có pha dứt điểm ở khoảng cách 40 đưa bóng trúng xà ngang dội ra. Ngay sau đó, khi nhận thấy, hàng tiền đạo đang bế tắc và chơi khá nhạt nhòa, Bình Dương đã có một số thay đổi, trong đó tiền đạo Lê Công Vinh bị thay ra.

Những phút còn lại của trận đấu, Bình Dương tràn lên tấn công dồn dập. Nhưng trong một ngày, hàng phòng ngự của Long An tổ chức chặt chẽ thì Bình Dương không có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành.

Trận đấu có 5 phút bù giờ nhưng hai đội rời sân với tỷ số 1-1. Đây được coi là tỷ số chấp nhận được của Long An, ngược lại đây là kết quả buồn cho đội khách Bình Dương.

Như vậy qua 3 vòng đấu, Long An đã có được 4 điểm và đứng thứ 7 bảng xếp hạng (1 trận thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua). Trong khi đó Bình Dương đứng thứ 5 bảng xếp hạng nhưng mới thi đấu 2 trận (1 thắng, 1 hòa)./.

Bảng xếp hạng V-League 2016 sau 3 vòng đấu:

1. Hải Phòng
2. SHB Đà Nẵng
3. FLC Thanh Hóa
4. Hoàng Anh Gia Lai
5. Becamex Bình Dương
6. Than Quảng Ninh
7. Long An
8. Hà Nội
9. Cần Thơ
10. Sanna Khánh Hòa
11. Quảng Nam
12. Sông Lam Nghệ An
13. Hà Nội T&T
14. Đồng Tháp

Lê Đức 

Chia sẻ bài viết