Tiếng Việt | English

20/10/2021 - 04:33

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Sơ kết 1 năm hoạt động Câu lạc bộ tiếng Anh, tiếng Khmer

Ngày 19/10, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Long An tổ chức hội nghị Sơ kết 1 năm hoạt động câu lạc bộ tiếng Anh, tiếng Khmer trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh.

Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh - Đại tá Trần Vinh Ngọc trao giấy khen cho các tập thể đạt thành tích tốt trong tổ chức hoạt động Câu lạc bộ tiếng Anh, tiếng Khmer

Thực hiện Đề án đào tạo, bồi dưỡng tiếng Khmer giai đoạn 2015 - 2019, tiếng Anh giai đoạn 2017 - 2020 cho cán bộ LLVT tỉnh, Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Sở Nội vụ, Sở Tài chính và Sở Giáo dục và Đào tạo mở 4 lớp tiếng Anh và 7 lớp tiếng Khmer với gần 400 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia học tập.

Đồng thời Bộ CHQS tỉnh thành lập và duy trì hoạt động các câu lạc bộ tiếng Anh và tiếng Khmer đạt hiệu quả tốt. Phấn đấu đến năm 2025 trong toàn LLVT tỉnh có 100% cán bộ dưới 40 tuổi ở các cơ quan, đơn vị đạt trình độ tiếng Anh bậc 2; 60% trở lên cán bộ ở các đơn vị biên giới giao tiếp được bằng tiếng Khmer.

Sau 1 năm hoạt động các cơ quan, địa phương, đơn vị đã thành lập được 7 câu lạc bộ tiếng Khmer và 1 câu lạc bộ tiếng Anh với 212 cán bộ, chiến sĩ tham gia.

Phát biểu tại hội nghị, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh -  Đại tá Trần Vinh Ngọc nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học tiếng Anh, tiếng Khmer đối với cán bộ, chiến sĩ trong LLVT tỉnh, đồng thời chia sẻ và định hướng cho quá trình phát triển sắp tới của các câu lạc bộ.

Đây là một trong những yếu tố góp phần chuẩn hóa trình độ cán bộ, là tiêu chí để nhận xét, đánh giá, điều động, bổ nhiệm, đề bạt quân hàm và quy hoạch nguồn cán bộ chỉ huy, quản lý các cấp. Đây cũng là  đều kiện thuận lợi để cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh hòa nhập, giao lưu, học hỏi, chia sẽ kinh nghiệm và phối hợp với các lực lượng thực thi nhiệm vụ của nước bạn trên tuyến biên giới.

Dịp này, Bộ CHQS tỉnh tặng giấy khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân đạt thành tích tốt trong tổ chức hoạt động câu lạc bộ tiếng Anh, tiếng Khmer./.

Nguyễn Duy

Chia sẻ bài viết