Tiếng Việt | English

29/09/2024 - 10:03

Bỏ rơi Lamine Yamal, HLV Hansi Flick thừa nhận sự thật cay đắng của Barcelona

HLV Hansi Flick đã thừa nhận sự thật cay đắng của Barcelona, khi phải xoay vòng cầu thủ và nhận thất bại choáng váng đầu tiên ở mùa giải La Liga trước Osasuna với tỷ số 2-4 ngày 29/9. Ngôi sao trẻ Lamine Yamal phải ngồi dự bị.

"Nếu bạn muốn đổ lỗi cho ai đó về thất bại này, thì đó là lỗi của tôi. Đó là lỗi của tôi. Tôi đã phải luân chuyển một số cầu thủ, điều đó là cần thiết", HLV Hansi Flick giải thích và nói về việc Lamine Yamal ngồi dự bị trong trận Barcelona thua Osasuna ở vòng 8 La Liga.

HLV Hansi Flick đã nhận thất bại đầu tiên tại La Liga sau 7 trận toàn thắng (Ảnh: AFP)

HLV Hansi Flick đã gây bất ngờ khi để nhiều trụ cột của Barcelona ngồi dự bị, ngoài Lamine Yamal, còn có Raphinha. Trong khi thủ môn đội trưởng Ter Stegen vắng mặt dài hạn vì chấn thương nặng. Thay vào đó, chiến lược gia người Đức sử dụng nhiều ngôi sao trẻ và đưa Pau Victor, Sergi Dominguez và Gerard Martin vào đội hình chính, bên cạnh còn có Pau Cubarsi và Pablo Torre.

Điểm gây sốc nữa, HLV Hansi Flick còn rút tiền đạo số 1 Lewandowski ra nghỉ ở phút 70 khi Barcelona đang bị dẫn trước với tỷ số 2-1. Những xáo trộn này khiến đội bóng xứ Catalan có một trận đấu kém cỏi, liên tục bị Osasuna dẫn trước và kết cục phải nhận trận thua choáng váng đầu tiên tại giải La Liga.

Osasuna gây bất ngờ dẫn trước Barcelona tỷ số 2-0 sau hiệp 1 do Budimir và Zaragoza ghi. Vào đầu hiệp 2, Pau Victor rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Barcelona. Nhưng đội chủ nhà liên tiếp ghi bàn với Budimir ghi bàn thứ 2 trong trận phút 72 và Bretones phút 85 để gia tăng cách biệt tỷ số lên 4-1. Ở những phút cuối trận, ngôi sao trẻ Lamine Yamal sau khi vào sân từ phút 59 đã kịp ghi bàn rút ngắn tỷ số còn 2-4.

Lamine Yamal liên tiếp lập công cho Barcelona (Ảnh: AFP)

Đây là bàn thứ 5 và có thêm 5 kiến tạo của Lamine Yamal trên mọi đấu trường cho đến nay. Nếu có ngôi sao trẻ này thi đấu từ đầu trận, nhiều khả năng Barcelona tránh được thất bại tệ hại nhất từ đầu mùa, theo tờ Marca.

"Chúng tôi có rất nhiều cầu thủ bị chấn thương, nhưng không có lý do gì để bào chữa. Nếu bạn nhìn vào đội hình của chúng tôi hiện tại, chúng tôi chỉ có 3 tiền vệ và 1 hậu vệ chơi ở vị trí tiền vệ. Điều đó không dễ dàng, nhưng chúng tôi chấp nhận", HLV Hansi Flick bày tỏ.

Trận thua của Barcelona, giúp 2 đối thủ ở Madrid là Atletico Madrid và Real Madrid sắp thi đấu trận derby lúc 2 giờ ngày 30/9, sẽ có cơ hội rút ngắn cách biệt điểm số trên bảng xếp hạng La Liga. Barcelona vẫn đang dẫn đầu với 21 điểm sau 8 trận, phía sau Real Madrid hiện có 17 điểm và Atletico Madrid 15 điểm./.

Theo Báo Thanh Niên

Nguồn: https://thanhnien.vn/bo-roi-lamine-yamal-hlv-hansi-flick-thua-nhan-su-that-cay-dang-cua-barcelona-185240929083108053.htm

Chia sẻ bài viết