Tiếng Việt | English

10/09/2015 - 21:45

Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh tiếp Đại tướng Ấn Độ

Chiều nay 10/9, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phùng Quang Thanh đã tiếp Đoàn Chủ tịch Ủy ban Tham mưu trưởng Ấn Độ do Đại tướng Arup Raha dẫn đầu.

Đoàn Chủ tịch Ủy ban Tham mưu trưởng Ấn Độ đã đến thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam.

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh tiếp Đại tướng Arup Raha.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh đánh giá cao chuyến thăm của Đại tướng Arup Raha và đoàn tới Việt Nam, góp phần tiếp tục xây đắp mối quan hệ hữu nghị truyền thống mà lãnh đạo hai nước đã dày công vun đắp, thúc đẩy giao lưu giữa quân đội hai nước.

Bày tỏ lòng biết ơn nhà nước và nhân dân Ấn Độ đã dành cho Việt Nam những tình cảm và sự giúp đỡ quý báu trong cuộc chiến tranh giành độc lập dân tộc trước đây, Đại tướng Phùng Quang Thanh nhấn mạnh: Việt Nam và Ấn Độ hiện nay có quan hệ đối tác chiến lược, hợp tác toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, từ chính trị, kinh tế, quốc phòng, an ninh, đối ngoại cũng như các lĩnh vực khác.

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh tiếp Đoàn Chủ tịch Ủy ban tham mưu trưởng Ấn Độ.

Đặc biệt là hợp tác trên lĩnh vực quốc phòng thông qua các bản ghi nhớ năm 2009 và mới đây là bản “Tuyên bố Tầm nhìn chung về quan hệ quốc phòng Việt Nam - Ấn Độ 2015-2020”. Bộ trưởng Phùng Quang Thanh cho rằng, các chương trình như tăng cường hợp tác hải quân, đào tạo cán bộ, giảng dạy tiếng Anh, tin học… mà Ấn Độ giúp đỡ Việt Nam là những điểm sáng trong quan hệ hợp tác quốc phòng giữa hai nước.

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh cũng đánh giá tiềm năng hợp tác của hai bên còn rất lớn, bày tỏ mong muốn quan hệ hợp tác trong thời gian tới sẽ tiếp tục phát triển.

Trước đó, sáng nay, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Tham mưu trưởng Ấn Độ do Đại tướng Arup Raha làm trưởng đoàn đã hội đàm với đoàn cán bộ quân đội nhân dân Việt Nam do Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân làm trưởng đoàn. Tại cuộc hội đàm , hai bên đã bày tỏ sự ủng hộ lẫn nhau trong các vấn đề quốc tế, khu vực. Trong quan hệ, Ấn Độ luôn coi Việt Nam là đối tác quan trọng nhất trong Chính sách hướng Đông của mình.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Đại tướng Arup Raha và các thành viên trong đoàn đã đến đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; thăm và làm việc với Quân chủng Phòng không – Không quân….

Một số hình ảnh:

Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ và Đại tướng Arup Raha duyệt đội danh dự tại lễ đón.

Hai bên tiến hành hội đàm.

Nguyên Nhung/VOV-Trung tâm tin

 

Chia sẻ bài viết