Tiếng Việt | English

27/06/2019 - 15:11

Brazil vs Paraguay: Hiểm nguy rình rập

Brazil đối đầu Paraguay trong cuộc chiến hứa hẹn không đơn giản, ở tứ kết Copa America 2019 trên sân Arena do Gremio (7h30 ngày 28/6).

Brazil bước vào tứ kết Copa America 2019 với ngôi đầu bảng A, và là đội tuyển ghi được nhiều bàn thắng nhất.

Có lợi thế chủ nhà, Brazil đã ghi đến 8 bàn thắng sau 3 lượt trận vòng bảng. Ngoài ra, đội quân của HLV Tite cùng Colombia hiện vẫn chưa thủng lưới.

Brazil phải thận trọng trước Paraguay
Những gì diễn ra ở vòng bảng giúp Brazil lạc quan hơn khi bước vào cuộc chiến tứ kết, gặp Paraguay.

Giai đoạn vòng bảng của Paraguay không mấy nổi bật. Họ chỉ có 2 điểm, giành vé tứ kết cho 1 trong 2 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất.

Về mặt lý thuyết, ngoài yếu tố sân nhà, Brazil đang vượt trội so với Paraguay về tinh thần lẫn phong độ.

Hơn nữa, Paraguay vào tứ kết mà trải qua 10 trận liên tiếp không biết mùi vị chiến thắng ở các kỳ Copa America (không tính luân lưu).

Nói cách khác, Brazil đang có cơ hội lớn để lần đầu tiên vào bán kết Copa America, kể từ giải đấu 2007 mà họ đăng quang.

Tuy nhiên, Brazil phải thận trọng trước lối đá khó chịu của Paraguay. "La Albirroja" (trắng - đỏ) được xem như đội bóng chuyên phá lối chơi của đối thủ.

Sự thực dụng và lối đá không ngại va chạm là điểm nổi bật của Paraguay. Trong 5 trận đối đầu gần nhất, họ chỉ thua Brazil duy nhất 1 lần.

Đáng chú ý, trong 2 lần gần nhất gặp nhau ở Copa America, các kỳ 2011 và 2015, Paraguay luôn khiến Brazil phải dừng bước tại vòng tứ kết theo cùng một kịch bản.

Năm 2011, hai đội hòa nhau 0-0, và Paraguay thắng 2-0 ở loạt luân lưu. 4 năm sau, tỷ số trong giờ chính thức là 1-1, và "La Albirroja" thắng 4-1 trên loạt luân lưu.

Những ngày qua, trên sân tập HLV Eduardo Berizzo đã cho các cầu thủ Paraguay tập đá lưu lưu, để tính đến kịch bản sau 90 phút (tứ kết và bán kết không đá hiệp phụ).

HLV Tite phải có tính toán hợp lý để giải quyết trận đấu ngay trong 90 phút, khi Casemiro ngồi ngoài vì án treo giò, để lấy chiếc vé vào bán kết./.

Lực lượng

Brazil: Casemiro bị treo giò, Fernandinho đau nhẹ

Paraguay: Lực lực đầy đủ.

Đội hình dự kiến

Brazil (4-2-3-1): Alisson; Dani Alves, Marquinhos, Thiago Silva, Filipe Luis; Arthur Melo, Fernandinho; Gabriels Jesus, Coutinho, Everton; Roberto Firmino.

Paraguay (4-4-1-1): Fernandez; Piris, Alonso, Gomez, Arzamendia; Gonzalez, Rojas, Sanchez, Matias Rojas; Almiron, Cardozo.

Đại Phong/Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết