Tiếng Việt | English

20/07/2016 - 23:05

BTC Campuchia “chơi chiêu” vì ngại U16 Việt Nam ?

Ngoài việc thay đổi giờ thi đấu trận bán kết theo “nguyện vọng của nước chủ nhà”, BTC còn không bố trí sân tập cho U16 Việt Nam.

Theo lịch công bố từ ban tổ chức trước đó, trận bán kết 1 giữa U16 Việt Nam và U16 Campuchia sẽ diễn ra vào lúc 15h30 ngày mai (21/7). Tuy nhiên, ngay sau khi chính thức giành vé vào bán kết, phía BTC đã thông báo đổi lịch thi đấu xuống 18h30, đồng thời, đẩy trận bán kết 2 giữa U16 Australia và U16 Thái Lan lên đá trước.

Đây là việc không ngoài dự đoán bởi U16 Campuchia thi đấu muộn 1 ngày so với U16 Việt Nam tại vòng bảng, nên đương nhiên BTC nước chủ nhà muốn các cầu thủ của họ có thêm thời gian để nghỉ ngơi. Hơn thế nữa, việc đá muộn hơn, sẽ tránh giờ cao điểm, giúp thuận lợi về giao thông và đặc biệt là sẽ có nhiều CĐV thu xếp đến sân để cổ vũ hơn.

ĐT U16 Việt Nam chơi đầy tự tin và gắn kết ở giải U16 Đông Nam Á năm nay. (Ảnh: Thế Anh).
“Cầu thủ thứ 12” là lực lượng đông đảo CĐV này sẽ tiếp lửa cho các cầu thủ Campuchia, cũng như gây sức ép cho đối thủ trên sân. Thống kê cho thấy, trong những trận đấu tại vòng bảng, U16 Campuchia thường thi đấu vào buổi chiều tối, và luôn có hơn 4 vạn khán giả tới sân cổ vũ.

Lường trước được việc này, trước trận bán kết, HLV Đinh Thế Nam và các trợ lý đã làm công tác tư tưởng cho cầu thủ U16 Việt Nam. Trao đổi với PV VOV.VN, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cũng chia sẻ đã gọi điện để động viên toàn đội thi đấu tự tin, quyết tâm để chơi tốt nhất khả năng, đồng thời không đặt nặng vấn đề thắng thua.

Sau màn trình diễn ấn tượng tại vòng bảng với 4 trận thắng, 1 hoà, U16 Việt Nam đang tỏ ra đầy tự tin và thoải mái trước trận bán kết với đội chủ nhà. Ngoài sự ăn ý trong lối chơi, U16 Việt Nam cũng có lợi thế về nhân sự khi có thể tung ra sân đội hình mạnh nhất bởi không có sự vắng mặt đáng tiếc nào chấn thương hay thẻ phạt.

ĐT U16 Việt Nam đang đầy tự tin và quyết tâm trước trận bán kết gặp chủ nhà U16 Campuchia. (Ảnh: Thế Anh).
Ngay cả U16 Campuchia cũng e dè trước phong độ thăng hoa của ĐT U16 Việt Nam tại giải năm nay. Có lẽ đây là lý do nước chủ nhà gây ra không ít khó khăn cho thầy trò HLV Đinh Thế Nam. Ngay cả việc bố trí sân tập trong ngày hôm nay (20/7), BTC nước chủ nhà cũng “lờ đi”. Phải đến trưa nay, tuyển U16 Việt Nam mới tự tìm được sân tập trong một trường trung học ở thủ đô Phnom Penh.

Trong buổi họp kỹ thuật sáng nay, thông tin từ đội tuyển U16 Việt Nam cho biết, các học trò của HLV Đinh Thế Nam sẽ ra quân ở trận bán kết với trang phục áo đỏ, quần đỏ. Nếu hai đội hoà sau khi kết thúc 90 phút thi đấu chính thức sẽ bước vào loạt sút luân lưu 11m để phân định thắng thua chứ không đá hiệp phụ./.

Ngọc Duy/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết