Tiếng Việt | English

14/08/2015 - 10:43

Bundesliga 2015/2016: Wolfsburg có lật đổ được Bayern Munich?

Mùa giải Bundesliga 2015/2016 sắp khởi tranh và liệu có đội bóng nào sẽ khiến "kẻ thống trị" Bayern Munich phải bận tâm?

 Mua sắm mạnh tay:


Bayern Munich chi đậm cho mục tiêu Champions League?

Mùa Hè 2015, các CLB Bundesliga đang có cuộc chạy đua tăng cường lực lượng khá quyết liệt. Tất nhiên, Bayern Munich vẫn không có đối thủ ở cuộc đua này. Các nhà ĐKVĐ đã bỏ ra 79 triệu Euro để chiêu mộ Arturo Vidal, Douglas Costa, Joshua Kimmich và Sven Ulreich.

Á quân mùa trước Wolfsburg “dè dặt” hơn so với tham vọng lật đổ “hoàng đế” Bayern. Hiện tại, “bầy sói” mới chỉ chỉ ra 15 triệu Euro mua sắm trong Hè. Nhưng con số này có thể tăng lên nếu Kevin De Bruyne ra đi. Được biết, Man City dạm hỏi mua cầu thủ này với cái giá không tưởng 50 triệu Euro.

Schalke, Bayer Leverkusen cán mốc 30 triệu Euro, trong khi Borussia Monchengladbach (25 triệu euro) và Dortmund (20 triệu euro) cũng cải thiện mạnh mẽ.

Hấp dẫn ngay ở những vòng đầu:


Những trận thư hùng sớm diễn ra

Những đội bóng lớn như Bayern Munich, Dortmund hay Schalke sẽ chạm trán nhau ngay những vòng đấu đầu tiên của Bundesliga 2015/16.

ĐKVĐ Bayern Munich sẽ khai mạc Bundesliga 2015/16 bằng trận tiếp đón Hamburg trên sân nhà Allianz Arena vào lúc 01h30 ngày 15/8. Một ngày sau, đương kim Á quân Wolfsburg đối đầu với Eintracht Frankfurt và Werder Bremen chạm trán Schalke. Trong khi Dortmund sẽ đi “tìm lại mình” với trận đấu mở màn trước Monchengladbach.

Những trận đấu giữa các đội bóng cạnh tranh trực tiếp cũng sớm diễn ra ngay tại vòng 3, Bayern Munich đụng Bayer Leverkusen, trong khi Wolfsburg sẽ đối đầu với Schalke và Dortmund gặp Hertha Berlin. Trận đấu được mong chờ nhất 2 năm gần đây giữa Bayern và Dortmund đến ở vòng 8.

Mùa giải Bundesliga sẽ kết thúc vào ngày 14/5/2016, gần 1 tháng trước khi VCK EURO 2016 diễn ra trên đất Pháp.

Ứng cử viên vô địch:


Wolfsburg có lật đổ được Bayern

Bayern Munich ở Bundesliga vẫn quá mạnh về mọi mặt. “Hùm xám” gần như không có đối thủ, do đó hướng mục tiêu xa hơn đấu trường quốc nội. Champions League mới là giải đấu thầy trò Pep Guardiola phải bận tâm song vẫn tiềm ẩn những nguy cơ.

Trong khi Dortmund, Schalke, Hamburg hay Stuttgart lần lượt thay tướng để tìm sự mới mẻ trong lối chơi thì “bầy sói” Wolfsburg vẫn giữ nguyên bộ khung ổn định đã giúp họ không ít lần làm nên bất ngờ trước các nhà ĐKVĐ.

NHM vẫn chờ đợi một Wolfsburg trẻ trung hay già dơ như Dortmund có thể lật đổ sự thống trị bấy lâu của Bayern Munich./.

CTV Nguyễn Hoàng/VOV.VN (Ảnh: Getty)

Chia sẻ bài viết