Tiếng Việt | English

24/05/2022 - 09:41

Cà Mau hỗ trợ tiền thuê nhà cho hơn 2.600 trường hợp

Trong tổng số hơn 9.800 lao động thuộc diện được hỗ trợ chính sách thuê nhà, đến nay, tỉnh Cà Mau đã chi hỗ trợ hơn 2.600 trường hợp.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Cà Mau cho biết, thực hiện chính sách về việc hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động, các địa phương trong tỉnh đã chi hỗ trợ cho hơn 2.600 trường hợp; mức hỗ trợ trung bình từ 1-3 tháng tiền thuê nhà, tương đương từ 500 nghìn đến 1,5 triệu đồng.

Nhiều người lao động Cà Mau được hỗ trợ tiền thuê nhà.

Cà Mau là một trong những địa phương đầu tiên trong cả nước duyệt chi hỗ trợ tiền thuê nhà trọ theo Quyết định số 08 của Thủ tướng Chính phủ. Thời gian qua, ngành chức năng tỉnh đã khẩn trương vào cuộc rà soát các đối tượng công nhân, người lao động trong diện được hỗ trợ và công bố hơn 9.800 trường hợp thuộc diện hỗ trợ. Sau đó, UBND tỉnh Cà Mau đã phê duyệt hỗ trợ tiền trọ cho công nhân, với tổng kinh phí dự kiến là hơn 16 tỷ đồng.

Theo ông Nguyễn Quốc Thanh, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Cà Mau, cơ quan chức năng đang tiếp tục khẩn trương chi hỗ trợ cho những đối tượng thuộc diện được thụ hưởng để người lao động bớt khó khăn trong cuộc sống./.

Trần Hiếu/VOV-ĐBSCL

Chia sẻ bài viết