Tiếng Việt | English

29/07/2021 - 19:25

Các nước ven TBD cảnh giác với nguy cơ sóng thần sau động đất ở Alaska

Sau vụ động đất, NTWC cho biết đang đánh giá khả năng xảy ra sóng thần tại những vùng ven biển Thái Bình Dương của quốc gia này và Canada.

Vị trí xảy ra vụ động đất. (Nguồn: widelyvision)

Vị trí xảy ra vụ động đất. (Nguồn: widelyvision)

Ngày 29/7, giới chức Mỹ đã kích hoạt cảnh báo sóng thần tại bán đảo Alaska sau khi một trận động đất cường độ 8,2 xảy ra tại khu vực này.

Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận động đất xảy ra khoảng 22h15 ngày 28/7, giờ địa phương (13h15 ngày 29/7, giờ Hà Nội), ở độ sâu chỉ 35km. Hiện chưa có báo cáo thương vong hay thiệt hại về tài sản mà trận động đất gây ra.

Tại Alaska, Trung tâm cảnh báo sóng thần quốc gia Mỹ (NTWC) đã ban bố cảnh báo tại một số khu vực phía Nam, bán đảo Alaska, các vùng ven biển Thái Bình Dương từ Hinchinbrook Entrance đến Unimak Pass.

Cơ quan này cũng khuyến cáo bang Hawaii thận trọng theo dõi nguy cơ sóng thần.

NTWC cho biết đang đánh giá khả năng xảy ra sóng thần tại những vùng ven biển Thái Bình Dương của quốc gia này và Canada.

Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương (PTWC) cho biết đang đánh giá nguy cơ xảy ra sóng thần đe dọa bang Hawaii và vùng lãnh thổ Guam của Mỹ trên Thái Bình Dương.

Trong khi đó cơ quan khí tượng Nhật Bản và giới chức New Zealand cũng xác nhận đang thận trọng theo dõi những nguy cơ đe dọa các vùng ven biển của hai quốc gia này.

Trận động đất xảy ra ở khu vực cách thị trấn Peryville, bang Maryland, trên bờ biển phía Đông của nước Mỹ khoảng 91km về phía Đông- Đông Nam, cách thành phố Anchorage lớn nhất tại Alaska khoảng 800km.

USSG ghi nhận được 7 dư chấn sau trận động đất, trong đó có 2 cơn dư chấn có cường độ trên 6./.

Theo TTXVN (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết