Tiếng Việt | English

17/07/2021 - 19:41

Campuchia tặng Việt Nam vật tư y tế và tiền mặt giúp chống dịch Covid-19

Đây là lần đầu tiên Chính phủ Campuchia quyết định trao tặng tiền mặt cho một chính phủ nước ngoài để giúp phòng, chống dịch COVID-19.

Hôm nay (17/7), Thủ tướng Campuchia Hun Sen công bố quyết định tặng Việt Nam tiền mặt và các loại vật tư y tế phòng, chống dịch COVID-19 trong bối cảnh TP.HCM đang trải qua thời điểm khó khăn nhất do dịch bệnh hoành hành.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen thông báo sẽ trao tặng Việt Nam 1 triệu khẩu trang y tế, 100.000 khẩu trang N95, 100.000 máy tạo oxy và 200.000 USD để góp phần giúp Việt Nam phòng, chống dịch, ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 trong cộng đồng tại TP.HCM. Thủ tướng Hun Sen cũng nhấn mạnh, việc hỗ trợ vật chất và tiền giúp Việt Nam thể hiện tinh thần hữu nghị, hợp tác chặt chẽ giữa các nước làng giềng trong cuộc chiến chống COVID-19.

Mặc dù nền kinh tế còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch kéo dài, nhưng đây là lần đầu tiên Chính phủ Campuchia quyết định trao tặng tiền mặt cho một chính phủ nước ngoài để giúp phòng, chống dịch COVID-19. Trước đây, Campuchia cũng đã hỗ trợ một số vật tư y tế giúp Lào, Myanmar, Đông Timor và Nepal để phòng, chống dịch./.

Theo VOV.VN (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích