Tiếng Việt | English

25/07/2024 - 15:11

Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh phấn đấu nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đã mãi mãi đi xa, để lại niềm tiếc thương vô hạn trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta và bạn bè quốc tế. Đồng chí là nhà lãnh đạo kiên trung, trí tuệ, uy tín, xuất sắc của Đảng, Nhà nước, Nhân dân và Quân đội. Đồng chí đã hy sinh cả một đời cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh xem những thước phim về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Gần 60 năm hoạt động cách mạng liên tục không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, đóng góp to lớn cho Đảng, cho đất nước, cho dân tộc trên mọi lĩnh vực. Trên cương vị Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí luôn dành tình cảm ấm áp, gần gũi, sâu sắc cho cán bộ, chiến sĩ quân đội, lực lượng dân quân tự vệ cả nước và có những chỉ đạo chiến lược quan trọng trong sự nghiệp xây dựng Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Đại tá Lê Minh Trung - Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Long An, bày tỏ: “Dù trái tim nhân hậu ấy đã ngừng đập nhưng lối sống giản dị, gần gũi của Tổng Bí thư luôn còn mãi trong trái tim của những người ở lại. Một tấm gương về phẩm chất đạo đức cách mạng, một “Ngọn đuốc sáng” hết mình vì nhân dân, vì Tổ quốc. Đối với Quân đội ta, đồng chí Tổng Bí thư để lại tình cảm sâu nặng và những lời căn dặn, chỉ đạo, tư duy lý luận uyên bác, sáng tạo về đường lối quân sự, chính sách quốc phòng vô cùng giá trị trong sự nghiệp xây dựng Quân đội, củng cố quốc phòng, bảo vệ Tổ quốc”.

Tổng Bí thư là nhà lãnh đạo lỗi lạc, tài đức vẹn toàn. Những giá trị và phẩm chất mà đồng chí để lại sẽ sống mãi với thời gian, là "kim chỉ nam" cho hành động và là thực tiễn quý báu cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh vững vàng trên bước quân hành.

Bộ đội đọc những bài viết về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trên báo Quân đội Nhân dân

Đại úy Đỗ Văn Thành - Ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, chia sẻ: “Đến cả những giây phút cuối cuộc đời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vẫn dành tình cảm trọn vẹn cho non sông, đất nước. Cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh luôn ghi sâu những lời huấn thị của đồng chí, luôn kiên định, vững vàng, đoàn kết, thống nhất và sẵn sàng chiến đấu, sẵn sàng hy sinh để bảo vệ vững chắc Tổ quốc”.

Binh nhất Trần Minh Trí, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 738, bộc bạch: “Là người lính, tôi quyết tâm noi theo tấm gương của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, ra sức học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, khả năng sẵn sàng chiến đấu, viết tiếp truyền thống đơn vị ba lần anh hùng”.

Bày tỏ lòng thành kính, tri ân đồng chí Nguyễn Phú Trọng, cùng với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh quyết tâm đoàn kết một lòng, vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước; nỗ lực, phấn đấu nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, xây dựng LLVT tỉnh vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa./.

Thùy Trang

Chia sẻ bài viết