Tiếng Việt | English

30/08/2021 - 14:55

Cần Giuộc: Kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện ra vào địa bàn

Tất cả tuyến đường huyết mạch trên địa bàn huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An đều được lực lượng chức năng lập chốt kiểm soát, bảo đảm không để xảy ra trường hợp người và phương tiện ra vào địa bàn mà chưa được kiểm soát.

85 chốt kiểm soát khép kín địa bàn

Thông tin từ Công an huyện Cần Giuộc, hiện huyện duy trì 85 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, tỉnh lập 1 chốt kiểm soát trên tuyến Quốc lộ 50, thị trấn Cần Giuộc; UBND huyện lập 5 chốt kiểm soát với 62 thành viên thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, các xã, thị trấn thành lập 79 chốt kiểm soát với 541 thành viên tham gia kiểm soát. Đặc biệt, trên địa bàn các xã, thị trấn đã thực hiện “phong tỏa cứng”, không cho người, phương tiện qua lại ở 79 tuyến đường giao thông liên xã, liên ấp.

Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 được thành lập trên địa bàn huyện nhằm kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện ra vào địa bàn

Từ khi triển khai đến ngày 25/8/2021, lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt tiến hành dừng, kiểm tra tổng cộng 144.216 lượt phương tiện, hướng dẫn 123.457 lượt người dân khai báo y tế. Trong đó, phát hiện 5 trường hợp về từ các điểm dịch tại TP.HCM theo thông báo của Bộ Y tế, 75.324 trường hợp đến và về từ khu vực khác đang thực hiện giãn cách xã hội.

Riêng từ khi áp dụng giãn cách xã hội ngày 08/7/2021, các chốt tiến hành dừng, kiểm soát 73.922 lượt người, phương tiện; cho 42.345 lượt người, phương tiện đủ điều kiện theo quy định vào địa bàn và buộc quay đầu xe đối với 31.577 trường hợp không đủ điều kiện. Bên cạnh đó, thực hiện theo kế hoạch của Sở Chỉ huy Phòng, chống dịch Covid-19, các chốt tiến hành dừng, kiểm soát 240 lượt phương tiện, cho 194 lượt người, phương tiện đủ điều kiện theo quy định vào địa bàn, chủ yếu là vận chuyển hàng hóa thiết yếu, xe công vụ, xe cấp cứu và buộc quay đầu xe đối với 46 trường hợp.

Thượng tá Nguyễn Văn Quân - Trưởng Công an huyện Cần Giuộc, cho biết: “Là địa bàn giáp ranh TP.HCM, lại xuất hiện ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng đầu tiên trên địa bàn tỉnh nên việc thành lập các chốt kiểm soát được huyện thực hiện ngay từ cuối tháng 5/2021 để kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào địa bàn. Đến nay, lực lượng tại các chốt thực hiện tốt nhiệm vụ, bảo đảm không để xảy ra trường hợp người và phương tiện ra vào huyện mà không được kiểm soát. Bên cạnh đó, qua công tác kiểm tra, kiểm soát người và phương tiện ra vào địa bàn, lực lượng phát hiện, xử lý 2 vụ/2 đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ, phát hiện 6 vụ/7 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 17,0552g ma túy các loại”.

Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Công an huyện chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các xã, thị trấn tăng cường kiểm tra, tuần tra, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Thượng tá Nguyễn Văn Quân cho biết thêm: “Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, UBND huyện, Công an huyện tham mưu thành lập 3 tổ tuần tra lưu động gồm lực lượng công an, quân sự, quản lý thị trường, Phòng Kinh tế - Hạ tầng, mỗi tổ do 1 đồng chí trong Ban Chỉ huy Công an huyện trực tiếp chỉ đạo, điều hành.

Đồng thời, Công an huyện chỉ đạo lực lượng công an các xã, thị trấn tham mưu thành lập 15 tổ kiểm tra lưu động ở các xã, thị trấn; 77 tổ tuần tra tại các ấp, khu phố để tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ”.

Lực lượng Công an huyện Cần Giuộc tặng quà các hộ gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Theo đó, tính từ khi thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội đến nay, các lực lượng chức năng phát hiện và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 1.577 trường hợp với số tiền 4,764 tỉ đồng. Trong đó, xử phạt 39 trường hợp vi phạm không giữ khoảng cách 2m nơi công cộng với số tiền 78 triệu đồng; 95 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với số tiền 190 triệu đồng; 1.397 trường hợp ra đường không cần thiết với số tiền 3,788 tỉ đồng; 15 trường hợp không tạm dừng kinh doanh các dịch vụ không thiết yếu số tiền 225 triệu đồng và 31 trường hợp tụ tập quá 2 người nơi công cộng với số tiền 465 triệu đồng.

Ngoài ra, trong quá trình tuần tra, kiểm soát, các lực lượng còn nhắc nhở 484 trường hợp. Riêng từ ngày áp dụng các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch đến nay, số lượng người vi phạm giảm hẳn; các lực lượng xử phạt 12 trường hợp ra đường không cần thiết với số tiền 24 triệu đồng.

“Song song với công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý người vi phạm, từ khi dịch bùng phát trên địa bàn huyện đến nay, Công an huyện vận động mạnh thường quân đóng góp, cấp phát 9 tấn gạo, 1.000 thùng mì gói, 20 tấn rau, củ, quả và 600 phần quà là các nhu yếu phẩm cần thiết hỗ trợ các hộ gặp khó khăn trong khu phong tỏa, khu cách ly với tổng giá trị trên 700 triệu đồng, qua đó thắt chặt hơn mối quan hệ gắn bó giữa lực lượng công an với nhân dân. Chia sẻ khó khăn với người lao động thuê trọ, Công an huyện trực tiếp vận động 96 cơ sở nhà trọ với 2.400 phòng trọ giảm giá cho thuê từ 30-50%, tương đương số tiền gần 1 tỉ đồng. Lực lượng công an các xã, thị trấn vận động 420 nhà trọ/8.450 phòng trọ giảm giá cho thuê từ 20-50% với số tiền gần 3,4 tỉ đồng” - Thượng tá Nguyễn Văn Quân - Trưởng Công an huyện Cần Giuộc, thông tin./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết