Tiếng Việt | English

13/07/2015 - 14:45

Casillas rơi lệ và lời cảnh báo cho Ronaldo

Casillas đã rơi lệ khi nói lời chia tay các Madridista, giọt nước mắt của “thánh Iker” một lần nữa cho thấy thói bạc bẽo của Real.

Giọt nước mắt của “huyền thoại”

Casillas gia nhập Real khi còn là cậu nhóc 9 tuổi, anh đã canh gác khung gỗ ở mọi cấp độ đội tuyển của Los Blancos. Thủ thành người Tây Ban Nha đã có 16 mùa giải thi đấu cho đội một của Real, ra sân tổng cộng 725 lần và đoạt được 5 danh hiệu vô địch La Liga, 2 Copa del Rey và 3 lần đăng quang tại UEFA Champions League.

Trong sự nghiệp huy hoàng của mình, Casillas khiến biết bao con tim thổn thức và khiến nhiều tiền đạo đối phương phải chùn chân. Nhưng theo quy luật của thời gian, phản xạ của Casillas không còn như xưa đặc biệt là ở hai mùa giải gần đây nên anh đã bị Perez bán không thương tiếc.

Thủ thành Casillas “phải” rời Real ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015 là điều đã được dự báo từ trước, nhưng không ai có thể ngờ khi “thánh Iker” lại bị đẩy sang Porto để kết thúc sự nghiệp của mình.


Casillas bật khóc trong ngày nói lời chia tay các cổ động viên Real (Ảnh: AP)

“Porto là một đội bóng có cấp độ như đội ở Division Segunda B và con trai tôi xứng đáng được ở một đội bóng cao cấp hơn như Barca. Một nhà vô địch thế giới không thể kết thúc sự nghiệp của mình tại Porto” – bà Maria del Carmen Fernandez – mẹ của Casillas tức giận.

Không giận dữ như mẹ của mình, Casillas vẫn tôn trọng những quyết định Real Madrid “nhắm mắt đưa chân” đến con đò mang tên Porto trong sự tủi hờn. Sự tủi hờn và giận dỗi của Casillas đã biến thành những giọt lệ, lăn trên má của thủ thành này trong buổi họp báo chia tay các cổ động viên khiến nhiều người phải chạnh lòng.

“Cảm ơn. Cảm ơn. Một ngàn lần cảm ơn các bạn. Dù đi bất cứ nơi đâu tôi vẫn sẽ hét vang Hala Madrid. Chắc chắn chúng ta sẽ hội ngộ trong tương lai. Tôi sẽ không nói lời tạm biệt, vì đây không phải lời tạm biệt. Hẹn gặp lại, sớm thôi. Cám ơn tất cả mọi người!” – lời chia tay đẫm lệ của Casillas.

Lời cảnh báo cho Ronaldo

Ronaldo đầu quân cho Real Madrid ở mùa Hè 2009 với mức phí chuyển nhượng thế giới 80 triệu bảng. Sau 6 mùa giải thi đấu cho “Kền kền trắng” Ronaldo đã ra sân 300 trận ghi được 313 bàn thắng cho Los Blancos và trở thành chân sút vĩ đại thứ hai trong lịch sử Real.

Ronaldo không có khoảng thời gian gắn bó lâu năm như Casillas hay Raul, nhưng với những đóng góp và vô số kỷ lục trong 6 mùa giải qua, tiền đạo người Bồ Đào Nha đã trở thành “huyền thoại” sống của đội chủ sân Bernabeu.

Tuy nhiên, khi bước chân vào ngôi đền những huyền thoại, CR7 cũng đang phải đối mặt với thói “vắt chanh bỏ vỏ” của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha như những gì mà Raul và Casillas đang phải gánh chịu.


Ronaldo trở thành huyền thoại của Real Madrid chỉ sau 6 mùa giải (Ảnh: AP)

Real không giống như MU hay đại kình địch Barca, những huyền thoại của Real thường bị đối xử bất công. Xavi, huyền thoại của sân Nou Camp trước khi rời Barca vẫn có cơ hội được thi đấu trận cuối cùng và chia tay các cổ động viên đầy ý nghĩa còn ở Real điều đó là giấc mơ quá xa xỉ.

Ngoài Casillas, Fernando Hierro, Makelele, Raul Gonzalez, Guti cũng là nạn nhân của thói ăn ở bạc bẽo của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Mới đây, Mesut Ozil tiền vệ kiến thiết hàng đầu thế giới, Di Maria cầu thủ góp công lớn cho chức vô địch Champions League lần thứ 10 cũng bị “tống khứ” sang Arsenal và MU ở mùa Hè 2013 và 2014.

Ronaldo năm nay 31 tuổi, anh vẫn còn hợp đồng với Real đến năm 2018. Với chế độ tập luyện nghiêm ngặt, CR7 vẫn có thể chơi bóng đỉnh cao tới hết hợp đồng của mình với Real, nhưng thay vì ở lại “đẻ trứng vàng” cho Perez, tiền đạo người Bồ Đào Nha hãy tìm bến đỗ mới trước khi bị hắt hủi như những đàn anh./.

CTV Dương Thuật/VOV.VN

Chia sẻ bài viết