Tiếng Việt | English

08/03/2016 - 10:05

Chấn động: Sharapova thừa nhận dùng doping ở Australian Open

Trong buổi họp báo rạng sáng nay (8/3) theo giờ Việt Nam, Maria Sharapova xác nhận đã dùng doping tại Australian Open 2016

Trước đó, trong ngày hôm qua, khi Sharapova tuyên bố sẽ tổ chức một buổi họp báo để công bố một sự kiện quan trọng trong sự nghiệp của mình, nhiều người cho rằng cô sẽ giải nghệ ở tuổi 28 sau những ngày vật lộn với chấn thương liên miên.

Tuy nhiên, điều mà Sharapova công bố trong buổi họp báo còn gây chấn động hơn cả thông tin cô giải nghệ, đó là việc mẫu thử doping của cô tại Australian Open 2016 đã dương tính với chất cấm meldonium.


Sharapova trong buổi họp báo rạng sáng nay. (Ảnh: Getty).

"Tôi nhận được thư từ Liên đoàn quần vợt thế giới (ITF), thông báo tôi không vượt qua buổi kiểm tra doping tại Australian Open. Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc này", Sharapova cho biết.

"10 năm qua, tôi đã sử dụng loại thuốc tên là mildronate từ bác sĩ gia đình. Chỉ vài ngày trước, tôi mới phát hiện nó còn có tên gọi khác là meldonium thông qua ITF. Chất này trước đây không có trong danh sách cấm nên tôi sử dụng hợp pháp. Nhưng mọi chuyện đã thay đổi vào tháng 1 năm nay và meldonium trở thành chất cấm."

"Đây là sai lầm lớn của tôi. Tôi không muốn kết thúc sự nghiệp theo cách này. Tôi đã khiến các CĐV phải buồn lòng. Tennis là môn thể thao tôi gắn bó từ năm 4 tuổi và tôi rất yêu quý nó."

Dù đưa ra thông tin gây sốc nhưng Sharapova vẫn đủ bình tĩnh để trấn an người hâm mộ bằng phát biểu hài hước: "Phần lớn các bạn nghĩ tôi sẽ thông báo giải nghệ hôm nay. Nhưng nếu điều đó xảy ra, tôi sẽ không tổ chức họp báo trong một khách sạn ở Los Angeles với tấm thảm xấu xí như thế này."

Hiện tại, LĐ quần vợt thế giới (ITF) và tổ chức quần vợt nữ quốc tế chưa đưa ra phán quyết chính thức về vụ việc này. Dự kiến, án phạt với Sharapova sẽ được đưa ra vào ngày 12/3 tới./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết