Tiếng Việt | English

02/04/2023 - 10:04

Chen lấn tại các điểm cứu trợ ở Pakistan khiến 16 người thiệt mạng

Ít nhất 16 người đã thiệt mạng do chen lấn và giẫm đạp tại các trung tâm phân phối bột mỳ ở Peshawar, trong khi hàng nghìn túi bột mỳ đã bị nhiều đối tượng lợi dụng tình trạng hỗn loạn để hôi của.


Tình trạng chen lấn diễn ra tại các điểm phân phát bột mỳ ở Pakistan. (Nguồn: Times of India)

Tình trạng mất an ninh đã xảy ra tại thành phố Peshawar của Pakistan trong ngày 1/4, khi lượng lớn người dân tập trung tại các địa điểm phân phối bột mỳ, qua đó dẫn tới tình trạng chen lấn và giẫm đạp.

Bất ổn bùng phát khi nhiều người dân đã đổ xô tới các điểm phân phối bột mỳ trên khắp thành phố và gây ra tình trạng hỗn loạn.

Lực lượng an ninh đã phải sử dụng hơi cay và bắn chỉ thiên để giải tán đám đông.

Ít nhất 16 người đã thiệt mạng do chen lấn và giẫm đạp tại các trung tâm phân phối bột mỳ ở Peshawar những ngày qua.

Trong khi đó, hàng nghìn túi bột mỳ cũng đã bị nhiều đối tượng lợi dụng tình trạng hỗn loạn để hôi của từ các xe tải và các địa điểm phân phối.

Chương trình phân phối bột mỳ miễn phí cho người dân được thực hiện theo chính sách của chính phủ Pakistan nhằm hỗ trợ người dân ứng phó với tình trạng lạm phát tăng cao, hiện đã lên tới mức 35,3% trong tháng 3 vừa qua.

Tuy nhiên, một số quan chức Pakistan đã tỏ ý phản đối chính sách này khi cho rằng chính phủ nên hỗ trợ tiền mặt để tránh xảy ra tình trạng mất an ninh như hiện nay./.

Nhật Ninh (TTXVN/Vietnam+)

Chia sẻ bài viết