Tiếng Việt | English

29/06/2018 - 22:07

Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia:

Chiến thắng Huế, Long An đòi lại vị trí thứ 4 từ đối thủ

Vượt qua đội bóng Huế trên sân nhà, đoàn quân của Huấn luyện viên trưởng – Phan Văn Giàu chính thức lấy lại vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng từ tay đối thủ.

Chiều 29/6, trên sân nhà Long An, đội bóng của Huấn luyện viên trưởng – Phan Văn Giàu có trận đấu quan trọng trước đối thủ Câu lạc bộ bóng đá Huế tại vòng 10 giải bóng đá hạng Nhất quốc gia năm 2018.

Có được tâm lý thoải mái sau trận thắng trước Công an Nhân dân vòng đấu trước, đội bóng Long An nhập cuộc khá tự tin khi đón tiếp Câu lạc bộ bóng đá Huế.

Tiền đạo Tuấn Anh ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Long An tràn lên tấn công, tuy nhiên các cầu thủ đội bóng Huế cũng cho thấy không ngẫu nhiên mà đội bóng này đang giành thứ hạng cao trên bảng xếp hạng.

Phút thứ 10 của trận đấu, liên tiếp 2 cơ hội được các cầu thủ Huế tạo ra về cầu môn đội chủ nhà. Nhưng những cú sút quá hiền của số 18 – Bùi Xuân Lộc bên phía đội khách không chiến thắng được thủ thành Đông Vịnh.

5 phút sau, Long An có pha tổ chức tấn công nguy hiểm, bóng đến chân Hải Quân, cầu thủ này xử lý bóng kỹ thuật loại bỏ hậu vệ đội khách rồi tung cú dứt điểm căng vào góc xa khung thành nhưng sự xuất sắc của thủ môn Nguyễn Công Tiến bên phía đội khách đã từ chối cơ hội mở tỷ số của Long An.

Các cầu thủ chia vui cùng tiền đạo Tuấn Anh sau khi cầu thủ này mở tỷ số trận đấu

Ngay sau tình huống bỏ lỡ cơ hội, các cầu thủ Long An liên tục đẩy cao đội tình dồn ép đối thủ. Phút thứ 30 của trận đấu, từ tình huống phá bẫy việt vị, tiền đạo Tuấn Anh khéo léo đi bóng qua thủ môn mở tỷ số cho đội bóng Long An.

Đến phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1, khán giả trên sân Long An thót tim khi chứng kiến tình huống phản công sắc nét của đội khách. Nhận đường chuyền thuận lợi của đồng đội, cầu thủ mang áo số 21 – Văn Hiếu thoát xuống rất nhanh, trong tư thế không bị ai kèm nhưng cú dứt điểm vội vàng của cầu thủ này không thể đưa bóng vào lưới. 1-0 cũng là kết quả của hiệp thi đấu đầu tiên.

Một pha truy cản của cầu thủ Long An trong trận đấu

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ đội khách liên tiếp tổ chức các đợt tấn công, tuy nhiên sự thiếu ăn ý trên hàng công khiến các cơ hội cứ lần lượt trôi qua. Thậm chí Huấn luyện viên trưởng – Nguyễn Đức Dũng bên phía đôi khách sử dụng hết cả 3 quyền thay đổi người để gia tăng sức tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng nhưng các cầu thủ của ông vẫn không thể khoan thủng hàng phòng ngự đội bóng Long An.

Tình huống chú ý nhất trong hiệp 2 chính là pha va chạm không đáng có giữa cầu thủ Thanh Sang bên phía Long An và hậu vệ Đức Phát bên phía Huế. Trọng tài chính Trần Văn Điền đã phải rút ra 2 thẻ vàng để cảnh cáo cầu thủ của 2 đội.

Tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho đến hết trận đấu.

Như vậy sau 2 lượt trận thất bại, đội bóng Long An liên tiếp có 2 chiến thắng trước Công an Nhân dân và Huế. Với chiến thắng trước Huế, đội bóng Long An chính thức đòi lại vị trí thứ 4 từ tay đối thủ./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết