Tiếng Việt | English

19/04/2021 - 19:41

Chính thức: Tottenham sa thải HLV Mourinho

ban lãnh đạo Tottenham đã sa thải HLV Mourinho vì thành tích bết bát của Spurs trong thời gian gần đây.

HLV Mourinho thay thế HLV Mauricio Pochettino dẫn dắt Tottenham với bản hợp đồng có thời hạn tới mùa hè 2023. Nhiệm vụ của “Người đặc biệt” là giúp Spurs giành vé dự Champions League ở mùa giải tới.

HLV Mourinho bị sa thải (Ảnh: Getty).

HLV Mourinho bị sa thải (Ảnh: Getty).

Tuy nhiên, dưới triều đại của HLV Mourinho, Tottenham thi đấu không thực sự ổn định. Sau 32 vòng đấu, Tottenham đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng với 50 điểm, kém tốp 4 tới 5 điểm trong khi giải đấu còn 6 vòng đấu nữa sẽ hạ màn.

Cơ hội để Tottenham đua tranh vào tốp 4 là rất khó khăn, khi các đối thủ đua tranh có phong độ ổn định hơn. Cộng thêm với thành tích không ổn định gần đây, nên ban lãnh đạo Spurs quyết định sa thải nhà cầm quân người Bồ Đào Nha ngay trước thềm trận chung kết League Cup 2020/2021 với Man City.

Do hợp đồng hiện tại của HLV Mourinho với Tottenham còn thời hạn đến mùa hè năm 2023 nên theo tính toán, Spurs sẽ phải đền bù khoản tiền lên đến 40 triệu Euro vì sa thải nhà cầm quân 58 tuổi.

Ngoài HLV Mourinho thì các cộng sự của chiến lược gia người Bồ Đào Nha như  Joao Sacramento, Nuno Santos, Carlos Lalin và Giovanni Cerra cũng bị Tottenham chấm dứt hợp đồng.

Trong ngày sa thải HLV Mourinho, Chủ tịch Tottenham, ông Daniel Levy cho biết: “HLV Mourinho và các cộng sự đã cùng chúng tôi đồng hành qua những giai đoạn khó khăn, thử thách nhất của đội bóng.

HLV Mourinho là một người chuyên nghiệp, trên phương diện cá nhân, tôi rất thích làm việc với ông ấy, tiếc rằng mọi thứ đã diễn ra không như hai bên dự tính. HLV Mourinho vẫn luôn được chào đón ở đây và chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn tới những đóng góp của ông và ban huấn luyện trong thời gian qua”./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết