Tiếng Việt | English

15/11/2021 - 10:59

Cho đi yêu thương, nhận lại yêu thương

Trong những ngày dịch Covid-19 bùng phát tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An với tấm lòng thơm thảo, nhiều nông dân đã hỗ trợ hàng chục tấn rau, đồng hành cùng Đoàn Thanh niên (TN) huyện thực hiện mô hình Chuyến xe rau 0 đồng. Đáp lại tấm lòng đó, Huyện đoàn Cần Giuộc gửi tặng lại những hạt giống nhằm tri ân tình cảm, tấm lòng của những người đã đồng hành cùng huyện vượt qua đại dịch.

Quyền Bí thư Huyện đoàn Cần Giuộc - Đỗ Thị Thảo Phương tặng quà tri ân nông dân

Từ khi huyện Cần Giuộc ghi nhận ca nhiễm Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng (ngày 27-5), cả hệ thống chính trị và người dân cùng vào cuộc chống dịch. Đoàn TN huyện kích hoạt các đội hình xung kích, tình nguyện thực hiện nhiều hoạt động phòng, chống dịch bệnh, chăm lo đời sống người dân, nổi bật là mô hình Chuyến xe rau 0 đồng. Các tình nguyện viên vận động rau từ nông dân, thu hoạch và vận chuyển đến những nơi cần được hỗ trợ. Mặc dù nông dân chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh nhưng với tinh thần “tương thân, tương ái”, họ sẵn sàng chia sẻ khó khăn cùng người khác.

Đoàn Thanh niên huyện Cần Giuộc tặng quà tri ân 20 hộ dân đồng hành cùng Chuyến xe rau 0 đồng

Đợt dịch vừa rồi, gia đình bà Đào Thị Út (ấp Phước Kế, xã Phước Lâm, huyện Cần Giuộc) ủng hộ Chuyến xe rau 0 đồng khoảng 4 tấn rau. Bà tâm sự: “Bác sĩ thì chữa bệnh, công an thì ngày đêm canh giữ các chốt, TN, tình nguyện viên thì hỗ trợ người dân. Nông dân chúng tôi cũng muốn làm gì đó cho cộng đồng nên nhà trồng gì tôi cho nấy, gửi đến những nơi đang cần”.

Còn ông Phạm Văn Hớn (ấp Trong, xã Phước Hậu, huyện Cần Giuộc) chia sẻ, gia đình ông sống bằng nghề trồng rau với 1.000m2 hành, lá quế, cải ngọt... Dịch bệnh xảy ra, ông mang biếu chùa hơn 1 tấn, tặng Đoàn Thanh niên khoảng 600kg rau và cho người dân trong xóm, các khu trọ công nhân. “Mình có mà không ăn hết, nhiều nơi thì thiếu không có, nghĩ vậy nên tôi tặng cho mọi người. Không nhiều nhưng đó là tấm lòng, tình cảm của gia đình tôi” - ông Hớn thổ lộ. Gia đình ông Trần Văn Tâm (xã Mỹ Lộc) cũng hỗ trợ hàng trăm kilôgam rau cho Đoàn TN và người dân xung quanh xóm.

Đoàn đến thăm và tặng quà tri ân gia đình ông Trần Văn Tâm (xã Mỹ Lộc)

Với sự hỗ trợ của nông dân, Đoàn TN huyện Cần Giuộc đã gửi tặng trên 35 tấn rau xanh cho các khu cách ly, phong tỏa, các khu nhà trọ và người dân gặp khó khăn. Trân trọng và cảm ơn sự hỗ trợ này, Huyện đoàn Cần Giuộc tổ chức chương tình tri ân 20 hộ dân ở các xã: Phước Hậu, Phước Lâm, Mỹ Lộc đã đồng hành cùng Chuyến xe rau 0 đồng. Huyện đoàn gửi tặng mỗi hộ gia đình 10kg hạt giống để tái sản xuất và phần quà gồm nhu yếu phẩm, tổng trị giá 1 triệu đồng.

Quyền Bí thư Huyện đoàn Cần Giuộc - Đỗ Thị Thảo Phương chia sẻ, món quà tri ân này tuy giá trị không lớn nhưng là lời cảm ơn chân thành đối với sự đóng góp của các cô, chú nông dân. Chúc các cô, chú tái sản xuất đạt hiệu quả với những vụ mùa bội thu. Những hạt mầm cho vụ mùa mới không chỉ giúp nông dân tái thiết cuộc sống sau dịch mà còn chứa thông điệp yêu thương, luôn quan tâm, chia sẻ với nhau trong cuộc sống./.

Trần Thoa

Chia sẻ bài viết