Tiếng Việt | English

29/11/2017 - 14:44

Chờ M.C vấp ngã

Rạng sáng 30/11 (giờ VN) sẽ diễn ra loạt trận vòng 14 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) với nhiều cuộc đấu hứa hẹn hấp dẫn của các đội trong nhóm đầu bảng.

Các cầu thủ M.C đang có phong độ cực cao ở thời điểm này. Ảnh: Reuters
Gần như cùng lúc, Manchester City (M.C), Arsenal, Chelsea và Liverpool sẽ xuất trận trước những đội bóng bị đánh giá là yếu hơn. Nhưng không phải vì vậy mà vòng 14 không hứa hẹn những bất ngờ có thể xảy ra. Trong đó, đáng chú ý nhất là cuộc tiếp đón Southampton trên sân nhà của M.C.

Tuy phong độ của Southampton mùa này ổn định ở mức trung bình (hiện xếp hạng 10 trên bảng xếp hạng) nhưng M.C không thể xem thường Southampton. Ở vòng 7, Southampton dù thua M.U nhưng cũng chơi một trận đấu tưng bừng khi chủ động ép sân và tạo ra nhiều cơ hội. Mặt khác, trận thắng vất vả Huddersfield hồi tuần rồi cho thấy mọi chuyện ở M.C lúc này cũng không phải quá hoàn hảo khi phải cần đến một bàn thắng may mắn của Sterling ở phút 86.

Chờ đợi M.C trước mắt là một tháng 12 giông bão với nhiều cuộc quyết đấu quan trọng. HLV Guardiola hẳn không cho phép các cầu thủ M.C sơ sẩy vào lúc này bất chấp họ đang bỏ xa các đối thủ khác trong cuộc đua vô địch. Ở trận này, hàng phòng ngự M.C vẫn gặp nhiều khó khăn với chấn thương của hai trụ cột John Stones và Benjamin Mendy.

Trong trận đấu cùng giờ với M.C, Liverpool sẽ làm khách trên sân của Stoke City. Có thể đây sẽ là trận đấu khó khăn cho Liverpool bởi dù có phong độ không cao nhưng Stoke thường chơi rất hay trước các đối thủ mạnh trên sân nhà.

So với M.C và Liverpool, Arsenal cùng Chelsea có lịch 
thi đấu thuận lợi hơn. Theo đó, trên sân nhà, Chelsea tiếp đội bóng đang nằm trong nhóm “cầm đèn đỏ” là Swansea, còn Arsenal chỉ chạm trán Huddersfield 
trên sân nhà.

Lịch THTT các trận đáng chú ý rạng sáng 30/11: Arsenal - Huddersfield (2h45, K+NS), Chelsea - Swansea (2h45, K+PM), M.C - Southampton (3h, K+1 và BĐTV), Stoke - Liverpool (3h, K+PC).

Huy Đăng/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết