Tiếng Việt | English

13/03/2018 - 16:03

Chờ Sevilla công phá Old Trafford

Hòa 0-0 ở trận lượt đi, trận lượt về vòng 16 đội Champions League giữa Manchester United (M.U) và Sevilla trên sân Old Trafford (THTT trên kênh K+PM lúc 2h45 ngày 14/3) giờ đây hứa hẹn sẽ rất quyết liệt.

Sevilla liệu có vượt qua M.U ngay tại Old Trafford? Ảnh: Reuters

Niềm tin và sự hứng khởi đang dâng cao ở Old Trafford sau chiến thắng thuyết phục của M.U trước Liverpool hồi tuần rồi. Dù M.U vẫn chơi phòng ngự nhưng HLV Mourinho giờ đây có thể đáp trả mọi lời chỉ trích bởi chiến thuật hợp lý mà ông đã áp dụng trước Liverpool.

Sư thăng hoa của M.U lại đối lập với phong độ bất ổn của Sevilla - đội bóng đã nhận 2 thất bại kể từ sau trận lượt đi với M.U và hiện đã cạn kiệt hi vọng lọt vào top 4 La Liga khi kém đội thứ tư Valencia đến 11 điểm. Nhưng điều này sẽ khiến Sevilla nguy hiểm hơn bởi họ sẽ dốc hết sức mình cho đấu trường châu lục.

Dù sân nhà là một lợi thế đáng kể nhưng M.U cũng không thể chủ quan nếu nhìn vào bài học của Liverpool. Ở vòng bảng Champions League, Liverpool từng bị Sevilla ngược dòng cầm hòa 2-2 ngay tại Anfield. Với kinh nghiệm của một đội bóng từng 3 lần liên tiếp đăng quang Europa League giai đoạn 2013-2016, sức ép của sân khách sẽ không ảnh hưởng nhiều đến Sevilla. Sức chiến đấu ngoan cường của Sevilla cũng là một thách thức lớn cho M.U. Cụ thể, Sevilla đã 2 lần ngược dòng cầm hòa Liverpool ở mùa này, đặc biệt là trận hòa 3-3 lượt về trong tình thế bị dẫn trước 0-3.

Sevilla chịu tổn thất lớn ở trận này khi Jesus Navas vẫn chưa hồi phục chấn thương. Ở trận lượt đi, Navas chơi ở vị trí hậu vệ phải và là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất phía Sevilla. Chủ nhà M.U cũng gặp nhiều khó khăn về lực lượng với hàng loạt chấn thương của Daley Blind, Ander Herrera, Marcos Rojo, Phil Jones... trong khi Paul Pogba cũng đang chạy đua với quá trình hồi phục. Nhiều khả năng HLV Mourinho phải sử dụng nguyên vẹn 11 cầu thủ đã ra sân trước Liverpool hồi tuần rồi. Nếu điều này xảy ra, M.U sẽ gặp khó khăn về thể lực./.

Cơ hội chia đều cho Roma và Shakhtar Donetsk

Trận lượt về cùng giờ giữa AS Roma và Shakhtar (K+NS THTT) cũng rất khó lường khi lượt đi Shakhtar thắng 2-1 nhưng Roma lại có lợi thế sân nhà ở trận này. Chỉ cần chiến thắng 1-0 là đủ để Roma giành vé đi tiếp. Roma cũng có lợi thế khi không vắng trụ cột nào ở trận này, trong khi Shakhtar mất hậu vệ giàu kinh nghiệm Darijo Srna.

Huy Đăng/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết