Tiếng Việt | English

15/01/2018 - 05:17

Chủ tịch AFC chúc mừng chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam

Ngay sau khi U23 Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước U23 Australia ở vòng bảng vòng chung kết U23 châu Á năm 2018, ông Salman Al Khalifa, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), đã gửi tin nhắn chúc mừng tới ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch thường trực VFF.

Các cầu thủ U23 Việt Nam ăn mừng sau bàn thắng của Quang Hải. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Tin nhắn của ông Al Khalifa viết: “Chúc mừng chiến thắng ngày hôm nay của các bạn. Tôi rất tự hào vì kết quả này của U23 Việt Nam. Đây là một thành tích rất tuyệt vời với bóng đá Việt Nam. Chúc các bạn sẽ gặt hái những thành công lớn hơn nữa trong tương lai.”

Vòng chung kết U23 châu Á năm 2018 là lần thứ 2 liên tiếp bóng đá Việt Nam góp mặt ở sân chơi châu lục dành cho lứa tuổi U23 nhưng đây mới là lần đầu tiên chúng ta được hưởng niềm vui chiến thắng. Ở vòng chung kết U23 châu Á năm 2016, U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Toshiya Miura đã để thua cả 3 trận ở vòng bảng, trong đó có cả thất bại 0-2 trước U23 Australia.

Trước khi lên đường tham dự vòng chung kết U23 châu Á năm 2018, VFF đã giao nhiệm vụ cho U23 Việt Nam là phấn đấu giành điểm số đầu tiên, nhưng thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo đã hoàn thành vượt mức yêu cầu, khi đánh bại U23 Australia với tỷ số 1-0 và hiện đang tràn đầy cơ hội lọt vào tứ kết.

Nếu nhìn nhận chiến thắng của U23 Việt Nam trong bối cảnh đội bóng số 1 Đông Nam Á là U23 Thái Lan đã chính thức bị loại sau 2 trận thua liên tiếp trước U23 Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên và U23 Nhật Bản thì mới thấy thành tích lịch sử của huấn luyện viên Park Hang Seo có giá trị như thế nào. Chính vì thế, ngay sau khi kết thúc trận đấu, Chủ tịch Al Khalifa của AFC đã gửi tin nhắn chúc mừng Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn.

Trước đó, tại Gala giải thưởng bóng đá châu Á 2017 do AFC tổ chức tại Thái Lan vào cuối tháng 11 năm ngoái, VFF đã vinh dự được nhận giải thưởng “Liên đoàn bóng đá của năm” nhờ thành tích có 6 đội tuyển giành vé tham dự vòng chung kết châu lục, gồm các đội tuyển nam, nữ quốc gia, U23, U19, U16 và đội tuyển futsal nam, trong đó 3 đội U23, U19, U16 lần thứ 2 liên tiếp có mặt ở sân chơi châu lục.

Ngoài ra, VFF còn đăng cai và tổ chức thành công nhiều giải đấu của khu vực như giải Câu lạc bộ futsal vô địch châu Á, vòng loại Asian Cup nữ, vòng loại U23 châu Á, vòng loại futsal châu Á…

Còn tại Gala trao giải của Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) diễn ra vào tháng 9 năm ngoái, VFF cũng nhận được 5 giải thưởng gồm Liên đoàn bóng đá xuất sắc, Huấn luyện viên bóng đá nữ xuất sắc (huấn luyện viên Mai Đức Chung), cầu thủ trẻ xuất sắc (Đoàn Văn Hậu), tiền vệ Trọng Hoàng (FLC Thanh Hóa) được bầu vào đội hình tiêu biểu của AFF và trợ lý trọng tài Trương Thị Lệ Trinh giành giải thưởng nữ trợ lý trọng tài xuất sắc./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết