Tiếng Việt | English

17/12/2021 - 08:51

Chủ tịch UEFA gọi sự cố lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League là thảm họa

Ông Aleksander Ceferin, chủ tịch UEFA sau nhiều ngày im lặng từ sự cố phải bốc thăm lại vòng 1/8 Champions League đã lên tiếng thừa nhận đó là thảm họa, và gửi lời xin lỗi đến tất cả.

Cũng theo ông Aleksander Ceferin tiết lộ, khi sự cố xảy ra UEFA đã không biết lỗi bắt đầu từ đâu, và thực sự lúng túng, trước khi xác định do phần mềm hỗ trợ mắc lỗi dẫn tới chỉ dẫn sai những người tham gia bốc thăm đặt các quả bóng chứa các lá thăm không đúng chỗ.

Chủ tịch UEFA, ông Aleksander Ceferin. Ảnh AFP

Chủ tịch UEFA, ông Aleksander Ceferin. Ảnh AFP

Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin cũng cho rằng: “Đây là một thất bại nặng nề của UEFA, như thảm họa, vì chúng tôi quá phụ thuộc vào công nghệ. Điều này đáng lẽ không nên xảy ra. UEFA xin lỗi tất cả. Đây hoàn toàn là do lỗi phần mềm. Chúng tôi đã liên hệ với nhà cung cấp, và quyết định bốc thăm lại toàn bộ từ đầu vì không biết lỗi sẽ tạo ra điều gì. Quyết định này là hoàn toàn minh bạch”.

Tuy nhiên, lời xin lỗi của ông Aleksander Ceferin vẫn không làm hài lòng CLB Real Madrid, đội từ bốc thăm lúc đầu gặp Benfica sang gặp đối thủ mạnh PSG ở vòng 1/8, vẫn nghi ngờ UEFA có gian lận trong lễ bốc thăm.

Sự cố lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League cũng được chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin nhìn nhận hoàn toàn là cái cớ cho các đội đang ly khai tổ chức giải European Super League sẽ có cơ hội tấn công cơ quan bóng đá châu Âu.

Các hạng và bảng đấu giải UEFA Nations League mùa giải mới 2022 - 2023. Ảnh UEFA

Các hạng và bảng đấu giải UEFA Nations League mùa giải mới 2022 - 2023. Ảnh UEFA

Ngoài ra, ông Aleksander Ceferin cũng cho biết, sự khó khăn này sẽ gây không ít khó dễ cho UEFA trong năm 2022 khi áp dụng các quy tắc Công bằng tài chính mới, sắp xếp lịch thi đấu vì liên quan kỳ World Cup 2022 ở Qatar…

Cùng diễn biến, UEFA cũng tiến hành bốc thăm mùa giải Nations League mới 2022 - 2023, trong đó đáng chú ý tuyển Anh nằm bảng “tử thần” với tuyển Đức, Ý và Hungary. Còn Tây Ban Nha cùng bảng Bồ Đào Nha, Thụy Sĩ và CH Czech…

Theo thanhnien.vn

Chia sẻ bài viết