Tiếng Việt | English

31/07/2019 - 09:36

Chung kết AFC Cup, Bình Dương vs Hà Nội: Khó lường

Cả Bình Dương lẫn CLB Hà Nội đang rất khát khao chiến thắng trong trận chung kết lượt đi AFC Cup khu vực Đông Nam Á vào lúc 17h chiều nay (31/7) trên sân Gò Đậu...

Chủ nhà thảnh thơi, khách lo...

Trước khi bước vào trận chung kết lượt đi, chủ nhà Bình Dương lẫn đội khách CLB Hà Nội đều đang không có được phong độ cao, cũng như ổn định nhất tại V-League 2019.

Với đội bóng của HLV Nguyễn Thanh Sơn, 5 vòng đấu gần nhất các nhà cựu vô địch V-League chỉ có được 1 chiến thắng, 2 hoà và 2 trận thua để gần như chấm dứt cuộc đua đến ngôi vô địch.

Trong khi đó, CLB Hà Nội dù bất bại cả 5 trận đấu gần đây thế nhưng phong độ mà các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm cũng không thật sự cao, khi liên tục đánh rơi chiến thắng trong những phút cuối. 

Được đá sân nhà, CLB Bình Dương (áo đỏ) không hề dễ chơi với CLB Hà Nội (áo xanh)
Nhìn vào phong độ của cả 2, rõ ràng CLB Hà Nội lẽ ra thảnh thơi hơn so với Bình Dương, nhưng trái lại đội chủ nhà mới là những người đang nắm lợi thế ở trận chung kết lượt đi tới đây.

Bởi một lẽ, Bình Dương vào lúc này gần như chỉ còn phải dốc toàn lực cho AFC Cup, trong khi đó CLB Hà Nội vẫn còn phải tranh chức vô địch V-League cũng như hướng tới ngôi đầu tại cúp Quốc gia – một danh hiệu mà họ còn thiếu trong bộ sưu tập vinh quang đồ sộ của mình.

Chẳng những thế, lực lượng của CLB Hà Nội đang bị sứt mẻ nghiêm trọng với rất nhiều ca chấn thương từ ngoại, đến nội binh để đang thực sự khó khăn khi đến làm khách tại Gò Đậu vào chiều 31/7 này.

... nhưng diễn biến sẽ khó lường

Bình Dương với vinh quang trong quá khứ luôn là động lực để đội bóng này vào sân và chơi hơn 100% phong độ mỗi khi đón tiếp đối thủ mạnh nhất V-League vài mùa qua – CLB Hà Nội để đây là lý do thường khiến đội bóng Thủ đô ôm trái đắng ra về mỗi khi đến sân Gò Đậu.

Và trận chung kết lượt đi của AFC Cup khu vực ĐNÁ chắc chắn sẽ không là ngoại lệ, để vì thế nếu như muốn đánh bại đội chủ nhà thì CLB Hà Nội phải khác hơn so với các trận gần nhất ở V-League.

Và để có niềm vui chiến thắng, xem ra không đơn giản đối với Văn Quyết, Quang Hải và các đồng đội
Đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm cần phải giữ được sự tập trung cao nhất nơi hàng phòng ngự. Đây hiện tại đang là vấn đề thực sự khiến CLB Hà Nội đau đầu khi như đã nói thường xuyên đánh rơi chiến thắng ở những phút cuối trận.

Không chỉ cẩn trọng nơi hàng phòng ngự, và dè chừng hàng công của Bình Dương – nơi sở hữu khá nhiều chân sút xuất sắc từ nội binh như Anh Đức, Tiến Linh đến ngoại binh là Wander Luiz thì còn phải chú ý nhiều hơn để vài cái tên khác từ hàng tiền vệ bên phía đội chủ nhà.

Tấn Tài sẽ là cái tên buộc HLV Chu Đình Nghiêm phải chú ý khi tiền vệ người Khánh Hoà luôn biết cách chơi nhiệt, hiệu quả nhất có thể mỗi khi gặp một đối thủ mạnh. Ngoài ra, Tô Văn Vũ cũng sẽ khiến CLB Hà Nội vất vả nếu bỏ lỏng.

Nhìn vào danh sách có thể xuất phát đương nhiên CLB Hà Nội hào nhoáng hơn, nhưng Bình Dương lại rất khó chịu trong các trận đấu cúp để cuộc đối đầu tới đây thực sự khó lường!

Đội hình dự kiến:

Bình Dương: Đức Cường, Tấn Tài, Hồ Sỹ Giáp, Shumeyko, Trọng Huy, Đinh Hoàng Max, Lê Tấn Tài, Văn Vũ, Rabo, Anh Đức, Wander

Hà Nội: Văn Công, Tiến Thành, Duy Mạnh, Văn Kiên, Văn Hậu, Hùng Dũng, Thành Chung, Moses, Quang Hải, Văn Quyết, Fayer

Mai Anh/Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết