Tiếng Việt | English

31/01/2024 - 19:30

Chương trình định cư EB-5: Lợi ích, điều kiện và quy trình thực hiện

Chương trình định cư EB-5 tại Hoa Kỳ là một chương trình quốc tế dựa trên việc đầu tư, cho phép quý nhà đầu tư đến từ các quốc gia khác (kèm theo vợ/chồng và con cái độc thân dưới 21 tuổi) được phép cư trú thường trú (Thẻ Xanh) trong nước này.

Vậy làm thế nào để tham gia vào chương trình này? Lợi ích của việc tham gia định cư EB-5 là gì? Quy trình thực hiện hồ sơ ra sao? Citizen Pathway mời quý khách hàng tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Thông tin về Chương trình EB-5
Mục tiêu

Mục tiêu chính của chương trình Định cư EB-5 là kích thích tăng trưởng kinh tế và tạo ra việc làm trong cộng đồng Hoa Kỳ thông qua việc thu hút đầu tư từ những người nước ngoài.

Mục đích

Chương trình EB-5 được thiết lập với mục đích chính là tạo ra cơ hội việc làm cho cộng đồng lao động tại Hoa Kỳ.

Cơ sở pháp lý

Chương trình Định cư Mỹ EB-5 là một chương trình di trú dựa trên đầu tư.

Vào năm 1990, Quốc hội Hoa Kỳ đã thông qua Chương trình Đầu tư Định cư Mỹ diện EB-5. Theo chương trình này, nhà đầu tư cùng với vợ/chồng và con cái dưới 21 tuổi (chưa kết hôn) có thể đạt được thẻ xanh Mỹ thông qua EB-5, với điều kiện là họ đầu tư một số vốn theo quy định để thực hiện hoạt động kinh doanh tại Hoa Kỳ và tạo ra ít nhất 10 công việc cho cộng đồng lao động Mỹ. Phương thức thực hiện có thể là đầu tư EB-5 trực tiếp hoặc tự lập (stand-alone).

Lợi ích của visa định cư Mỹ EB-5

- Thẻ xanh sẽ được cấp cho nhà đầu tư và gia đình (vợ/chồng và con cái độc thân dưới 21 tuổi) sau khi hồ sơ của nhà đầu tư được chấp thuận. Thẻ xanh có thời hạn 2 năm.

- Sau 2 năm, nếu nhà đầu tư đã đáp ứng đầy đủ các điều kiện đầu tư và tạo ra hoặc bảo tồn ít nhất 10 việc làm toàn thời gian cho người lao động hợp lệ của Hoa Kỳ, nhà đầu tư sẽ đủ điều kiện để được cấp thẻ xanh vĩnh viễn (không giới hạn thời gian).

B5

Lợi ích của Visa EB-5

- Sau 5 năm sinh sống liên tục tại Hoa Kỳ, nhà đầu tư và gia đình của họ có thể nộp hồ sơ nhập tịch trở thành công dân Hoa Kỳ để được hưởng đầy đủ các quyền và nghĩa vụ của một công dân Hoa Kỳ.

- Nhà đầu tư và gia đình sẽ được hưởng các chính sách bảo hiểm y tế, giáo dục, và an sinh xã hội của Hoa Kỳ. Khi trở thành thường trú nhân và hoàn thành nghĩa vụ thường trú nhân, nhà đầu tư sẽ có quyền nhận các lợi ích xã hội.

Điều kiện để tham gia chương trình định cư EB-5

- Là công dân từ 18 tuổi trở lên.

- Nhà đầu tư có thể chọn giữa ủy thác vốn với số lượng tối thiểu là khoảng 800,000 USD hoặc đầu tư trực tiếp với số vốn là khoảng 1,05 triệu USD.

- Nhà đầu tư phải tạo ra ít nhất 10 việc làm mới toàn thời gian cho người lao động tại Mỹ hoặc người thường trú tại Mỹ trong ít nhất 2 năm.

- Chương trình không có yêu cầu về ngoại ngữ, trình độ học vấn, tuổi tác, kinh nghiệm kinh doanh, hoặc kinh nghiệm quản lý.

Quy trình thực hiện hồ sơ của chương trình định cư Mỹ EB-5

Bước 1: Tìm kiếm dự án: CitizenPathway sẽ giúp đỡ các nhà đầu tư trong việc tìm kiếm dự án thích hợp.

Bước 2: Vốn đầu tư dự án

Bước 3: Nộp hồ sơ xin cấp Visa định cư EB -5

Nộp hồ sơ xin cấp Visa định cư EB-5

Bước 4: Phỏng vấn EB-5

Bước 5: Thường trú có điều kiện trong 2 năm

Bước 6: Thường trú không điều kiện trong 3 năm

Bước 7: Nộp đơn tham gia thi nhập quốc tịch Mỹ

Citizen Pathway - Đơn vị tư vấn đầu tư định cư uy tín hiện nay

Citizen Pathway là công ty tư vấn định cư tại Việt Nam, chuyên cung cấp giải pháp định cư toàn cầu cho cá nhân và doanh nghiệp. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn định cư, chúng tôi sở hữu đội ngũ tư vấn pháp lý là các luật sư danh tiếng được công nhận quốc tế.

Citizen Pathway - Đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn định cư tại Việt Nam

Dịch vụ của Citizen Pathway không chỉ giới hạn trong nước mà còn mở rộng sang nhiều quốc gia khác nhau như Canada, Bồ Đào Nha, Malta, Síp, Mỹ, Hy Lạp, Grenada, Vanuatu, và nhiều quốc gia khác.

Chúng tôi cam kết đặt quyền lợi của khách hàng lên trên và hỗ trợ họ thực hiện mục tiêu định cư của mình và gia đình. Citizen Pathway cũng hỗ trợ khách hàng trong mọi thủ tục hồ sơ, hợp đồng, chứng minh tài chính, kiểm tra y tế, học bổng, visa, vé máy bay và nhiều dịch vụ khác.

Hy vọng, những thông tin trong bài viết đã giúp quý khách hàng hiểu thêm về chương trình định cư Mỹ EB-5. Nếu còn bất cứ những thắc mắc gì hoặc quý khách hàng cần tư vấn, hãy liên hệ với chúng tôi, Citizen Pathway sẽ giải đáp các vấn đề của quý khách hàng trong thời gian sớm./.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ CITIZEN PATHWAY

* WEBSITE: https://citizenpathway.org

* TRỤ SỞ : Tầng 02, Tòa nhà CJ, 06 Lê Thánh Tôn, Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

* VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN : Lầu 16, 360 Kim Mã, Phường Ngọc Khánh, Quận Ba Đình, TP. Hà Nội.

* HOTLINE: 093 1324 888

* EMAIL: info@citizenpathway.org

A.T

Chia sẻ bài viết