Tiếng Việt | English

30/08/2020 - 11:47

Chương trình “Đại lễ Vu lan 3 miền“: Gìn giữ nét văn hoá đẹp muôn đời

Mùa Vu Lan năm nay trở nên đặc biệt hơn trong mùa dịch Covid-19 khi lần đầu tiên có cầu truyền hình trực tiếp mang tên "Đại lễ Vu lan 3 miền".

Tháng 7 Âm lịch - Mùa Vu Lan cũng là dịp để mỗi chúng ta sống chậm lại, yêu thương nhiều hơn và bày tỏ lòng hiếu kính đối với bậc sinh thành, tổ tiên.

Qua hàng ngàn năm với ý nghĩa nhân văn, lễ Vu Lan đã lan rộng, không chỉ là ngày lễ của Phật giáo mà trở thành ngày lễ báo hiếu của tất cả người dân Việt Nam.

Mùa Vu Lan năm nay trở nên đặc biệt hơn với chương trình "Đại lễ Vu lan 3 miền" – Cầu truyền hình trực tiếp lần đầu tiên về Đại lễ Vu Lan trên truyền hình, diễn ra tại 3 điểm cầu: chùa Bái Đính (Ninh Bình), chùa Giác Ngộ (TP. HCM) và Nghĩa trang liệt sĩ đồi A1 (Điện Biên). 

Chương trình bao gồm tổng hợp các nghi thức tâm linh Phật giáo, ca múa nhạc nghệ thuật thể hiện tinh thần tri ân, báo ân của những người con Phật và truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam.


Chương trình sẽ diễn ra ở 3 điểm cầu là chùa Bái Đính (Ninh Bình), chùa Giác Ngộ (TP. HCM) và Nghĩa trang liệt sĩ đồi A1 (Điện Biên). 

Chương trình diễn ra vào 20h ngày 1/9/2020 (tức ngày 14/7 năm Canh Tý)./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết