Tiếng Việt | English

03/03/2016 - 09:50

Có 2 phương án về cụm thi THPT quốc gia

Ngày 2-3-2016, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Long An - Trần Hoàng Nhân chủ trì hội nghị triển khai công tác thi THPT quốc gia năm 2016, công tác tuyển sinh lớp 10 năm học 2016-2017 và phát động phong trào thi đua trong ngành GD&ĐT.

Hiệu trưởng các trường THPT, Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên và kỹ thuật tổng hợp hướng nghiệp (GDTX& KTTH-HN), Trưởng phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố, tham dự hội nghị.


Tiết ôn tập của học sinh khối 12

Hiện, toàn tỉnh có 11.601 học sinh (HS) đang học lớp 12. Dự kiến kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 có 13.051 thí sinh (TS), trong đó, 1.450 TS tự do. Trong tổng số TS thi THPT quốc gia, dự kiến có 1.202 TS thi chỉ để xét tốt nghiệp.

Tại hội nghị, Sở GD&ĐT đưa ra 2 phương án về cụm thi. Phương án 1: Tổ chức 1 cụm thi toàn tỉnh do trường Đại học chủ trì kết hợp với Sở GD&ĐT. Với phương án này, dự kiến có 25 điểm thi được đặt trên khắp các địa bàn trong tỉnh, trong đó, các huyện: Đức Hòa, Cần Đước, Bến Lức sẽ có nhiều điểm thi. Phương án 2: Sở GD&ĐT chủ trì tổ chức cụm thi chỉ thi để xét tốt nghiệp. Với phương án này, dự kiến sẽ có 6 diểm thi gồm tại thị xã Kiến Tường, TP.Tân An, huyện Bến Lức, thị trấn Hậu Nghĩa (huyện Đức Hòa), huyện Cần Đước và huyện Cần Giuộc.

Riêng về công tác tuyển sinh lớp 10 năm học 2016-2017, Sở GD&ĐT đưa ra định hướng các đơn vị về chỉ tiêu chung như sau: Có từ 70-75% HS tốt nghiệp THCS được vào học tại các trường THPT, THCS&THPT công lập. Số còn lại, HS sẽ học tại các trường THPT tư thục, các Trung tâm GDTX&KTTH-HN huyện,...; nhu cầu đầu vào của số lớp 10 năm học 2016-2017 phải cân đối với số lớp đầu ra của HS tốt nghiệp THPT năm 2015-2016; số HS/lớp không thấp hơn 40 HS và không vượt quá 45 HS;...

Dịp này, Sở GD&ĐT cũng đề ra kế hoạch phát động phong trào thi đua công tác thi THPT quốc gia năm 2016 với chủ đề "Tất cả cho mùa thi". Nội dung thi đua gồm: Công tác tuyền truyền phổ biến, quán triệt nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, cha mẹ HS, HS về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của kỳ thi THPT quốc gia năm 2016; công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ liên quan đến công tác thi THPT quốc gia năm 2016; tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại, ăn, nghỉ cho TS, đặc biệt TS có hoàn cảnh khó khăn,...

Thảo luận tại hội nghị, đa số đại biểu nhất trí với phương án 1 về tổ chức 1 cụm thi toàn tỉnh do trường Đại học chủ trì kết hợp với Sở GD&ĐT. Cũng có đại biểu có ý kiến đề nghị cho đơn vị mình chọn thay thế môn Tiếng Anh,... Riêng về tuyển sinh lớp 10, đại biểu có ý kiến nên tổ chức vào đầu tháng 6 để có thời gian chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2016.

Tại hội nghị, Giám đốc Sở GD&ĐT - Trần Hoàng Nhân đề nghị các đơn vị cần có sự chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi THPT quốc gia. Trong đó, các đơn vị cần đưa ra kế hoạch cụ thể cho từng vấn đề, thành lập các ban cho mỗi vấn đề đó, đồng thời rút kinh nghiệm ở kỳ thi trước để có sự chuẩn bị tốt hơn. Ngoài ra, các đơn vị thực hiện tốt công tác tuyên truyền, định hướng giúp HS chọn môn thi phù hợp. Riêng về kiến nghị xin chọn thay thế môn Tiếng Anh, dự kiến sẽ có 3 đơn vị: Trường THCS & THPT Mỹ Quý, THCS&THPT Mỹ Bình (huyện Đức Huệ) và TH-THCS&THPT Bồ Đề Phương Duy (huyện Thủ Thừa) được chọn thay thế môn Tiếng Anh./.

Ngọc Sương

Chia sẻ bài viết