Tiếng Việt | English

04/04/2017 - 10:19

Có Ibrahimovic, M.U vẫn ngại Everton

Tiếp Everton trên sân nhà ở vòng 31 Giải ngoại hạng Anh (Premier League, THTT lúc 2h ngày 05/4 trên kênh K+1, SCTV17), Manchester United (M.U) rất cần một chiến thắng để không bị bỏ xa trong cuộc đua top 4.

Ibrahimovic có giúp M.U đánh bại Everton? Ảnh: Getty Images
Trận hòa West Brom 0-0 hồi cuối tuần rồi đã kéo dài mạch trận bất bại của M.U tại Premier League mùa này lên con số 19, một thành tích tái hiện bóng dáng vững vàng thuở nào của Chelsea do chính ông Mourinho dẫn dắt. Dù vậy, HLV Mourinho có lẽ không mấy lạc quan vào lúc này, bởi trận hòa trước West Brom cũng là lần thứ hai trong ba trận gần đây M.U đánh mất điểm, thậm chí là bị cầm chân ngay trên sân nhà.

Hiện “quỷ đỏ” đang bị thất thế trong cuộc đua vào top 4. Cụ thể, với 53 điểm, M.U hiện kém hơn đội xếp hạng 3 Liverpool 6 điểm và đội hạng 4 Manchester City 5 điểm. Tuy M.U vẫn còn thi đấu ít hơn Liverpool 2 trận và Manchester City 1 trận nhưng một lịch thi đấu dày đặc với những trận đá bù thời gian tới sẽ khiến các học trò của HLV Mourinho gặp khó khăn về mặt thể lực. Và điều đó có thể làm trầm trọng hơn nữa “cơn bão” chấn thương đang hoành hành ở sân Old Trafford.

Điều duy nhất an ủi HLV Mourinho trong trận hòa West Brom là việc ông vắng quá nhiều trụ cột như Zlatan Ibrahimovic, Ander Herrera (treo giò), Paul Pogba, Juan Mata, Cris Smalling và Phil Jones. Trong số 6 cầu thủ này, 4 cái tên đầu tiên chính là những cầu thủ giàu sức sáng tạo nhất ở sân Old Trafford. Vắng họ nên không có gì ngạc nhiên khi M.U dù cầm bóng đến 75% nhưng vẫn hoàn toàn bế tắc trước hàng phòng ngự kín kẽ của West Brom.

Ở trận đấu rạng sáng mai, M.U sẽ đón chào sự trở lại của Ibrahimovic và Herrera sau án treo giò, Paul Pogba cũng đã tập luyện trở lại và có thể được ra sân từ băng ghế dự bị. Điều này giúp hàng công của “quỷ đỏ” sẽ mạnh hơn so với trận hòa thất vọng hồi tuần rồi. Nhưng đối thủ của họ là một Everton gần đạt đến trình độ của các “đại gia” ở Premier League. Ở lượt đi, thầy trò HLV Ronald Koeman đã cầm hòa M.U 1-1 nhờ bàn thắng muộn của Leighton Baines.

Ngoài chuyện chuyên môn, một vấn đề khiến HLV Mourinho phải e ngại là lối đá có phần bạo lực của Everton. Trong trận thua Liverpool hồi tuần rồi, tiền vệ Ross Barkley bị chỉ trích dữ dội vì một pha phạm lỗi cực kỳ thô bạo với Dejan Lovren. Với một lịch thi đấu dày đặc trước mắt cùng danh sách “thương binh” vốn đã dài, HLV Mourinho hiển nhiên không muốn có thêm chấn thương vào lúc này.

Đối mặt với một đội bóng vừa mạnh vừa khó chịu như vậy, liệu sự trở lại của Ibrahimovic đã đủ để CĐV “quỷ đỏ” tin tưởng vào một chiến thắng? Trước trận đấu, HLV Mourinho cố gắng giảm bớt sức ép đè lên học trò khi phát biểu: “Có nhiều trận đấu Zlatan ra sân mà chúng tôi vẫn bị cầm hòa. Cậu ấy đã đá hỏng phạt đền trong trận hòa Bournemouth, cũng bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn như mọi người khác thôi. Tôi không thể nói chắc rằng nếu Zlatan ra sân, chúng tôi sẽ giành chiến thắng, không thể nói vậy được”.

Tin tích cực với M.U là HLV Ronald Koeman của Everton cũng đang đau đầu vì hàng loạt chấn thương, đặc biệt là ở hàng thủ. Ở trận này, Everton tiếp tục vắng mặt các trụ cột như Seamus Coleman, Funes Mori, Yannick Bolasie và Morgan Schneiderlin.

Leicester sẽ tiếp tục thăng hoa?

Một Sunderland đang xếp chót bảng sẽ khó lòng cản nổi phong độ đang lên của Leicester trong trận đấu diễn ra lúc 1h45 ngày 05/4 (THTT trên kênh K+PC, BĐTV, SCTV15). Leicester hiện đang sở hữu chuỗi 5 trận toàn thắng, trong đó có 4 trận ở Premier League. Thành tích này cũng giúp họ bứt xa khỏi nhóm cầm đèn đỏ với 6 điểm nhiều hơn đội xếp vị trí thứ 18 Hull City.

Trái lại, Sunderland với 20 điểm, đang cạn kiệt dần hi vọng trụ hạng. Ở trận này, Sunderland tiếp tục vắng hàng loạt trụ cột trong khi Leicester sẽ có được đội hình mạnh nhất.

 Huy Đăng/tuoitre online

Chia sẻ bài viết