Tiếng Việt | English

24/01/2017 - 13:29

Coco Vandeweghe tiếp tục gây bất ngờ

Sáng 24/1, tay vợt người Mỹ, Coco Vandeweghe tiếp tục gây bất ngờ ở Giải quần vợt Úc mở rộng 2017 khi đánh bại hạt giống số 7 Garbine Muguruza (Tây Ban Nha) 2-0 ở tứ kết đơn nữ.

Coco ăn mừng chiến thắng trước Muguruza. Ảnh Getty

Ở vòng đấu trước, Coco Vandeweghe đã gây bất ngờ khi loại tay vợt số 1 thế giới Kerber (Đức) sau 2 ván với tỉ số 6-2, 6-3. Ở trận tứ kết với Muguruza, Vandeweghe cũng được đánh giá thấp hơn nhưng tay vợt người Mỹ tiếp tục gây ấn tượng bằng lối đánh hiểm hóc ở cuối sân.

Ván 1, hai tay vợt thi đấu giằng co trong 6 bàn đầu với ưu thế dẫn trước thuộc về Muguruza. Bước ngoặc của ván này diễn ra ở bàn thứ 7 khi Muguruza mắc liền ba lỗi đánh bóng hỏng, tạo cơ hội cho Vandeweghe bẻ break vươn lên dẫn 4-3 rồi sau đó thắng luôn ván này với tỉ số 6-4.

Thất bại ở ván 1 khiến Muguruza suy sụp. Hậu quả, tay vợt người Tây Ban Nha tiếp tục thi đấu sa sút với nhiều lỗi đánh bóng hỏng trong ván 2, giúp Vandeweghe thắng dễ với tỉ số 6-0 để kết thúc trận đấu sau gần hai giờ đồng hồ.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Coco Vandeweghe có mặt ở bán kết một Giải Grand Slam.

Ở trận tứ kết còn lại, hạt giống số 17 người Mỹ Venus Villiam cũng đã giành vé đi tiếp khi đánh bại tay vợt người Nga Anastasia Pavlyuchenkova (hạt giống số 27) sau hai ván với các tỉ số 6-4 và 7-6.

Đây là lần đầu tiên sau 14 năm, Venus lại mới có mặt ở bán kết Giải Úc mở rộng. Tại bán kết, Venus Villiam sẽ quyết đấu với Coco Vandeweghe để tranh một suất vào chung kết./.

T.Vĩ/tuoitre online

Chia sẻ bài viết