Tiếng Việt | English

12/03/2021 - 08:48

Công an huyện Cần Đước: Làm hết việc chứ không hết giờ để cấp căn cước công dân

Để bảo đảm việc cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) thuận lợi, chính xác, cán bộ, chiến sĩ công an Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Cần Đước (tỉnh Long An) làm việc tận tâm, nhiệt tình với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”. Người dân được tạo điều kiện thuận lợi và cảm thấy hài lòng với việc tổ chức cấp CCCD vào buổi trưa, buổi chiều và buổi tối của lực lượng công an.

Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Cần Đước tận tâm hướng dẫn người dân làm căn cước công dân

Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Cần Đước tận tâm hướng dẫn người dân làm căn cước công dân

Nếu như những ngày đầu làm thủ tục, mỗi ngày, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện chỉ thực hiện được 70 hồ sơ thì từ ngày 01/3/2021 đến nay, mỗi ngày đặt chỉ tiêu giải quyết khoảng 300 hồ sơ nhằm  bảo đảm tiến độ đến ngày 30/6/2021 hoàn thành dự án. Để đạt kết quả cao, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện làm việc tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy và chủ nhật, thậm chí buổi trưa và buổi tối đến 22 giờ. Việc làm này tạo sự hài lòng cho người dân, tô thêm nét đẹp người chiến sĩ Công an nhân dân.

Chị Nguyễn Thị Cẩm Thy, ngụ khu phố 2, thị trấn Cần Đước, chia sẻ: “Tôi làm công nhân ở xã Tân Kim, huyện Cần Giuộc nên khó có thể đi làm CCCD vào giờ hành chính. Nhờ Công an huyện bố trí làm buổi tối nên tôi  sắp xếp được thời gian đến làm CCCD. Tôi rất hài lòng vì được Công an huyện tạo điều kiện thuận lợi”.

Trung tá Nguyễn Thị Kim Vàng - Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Cần Đước, cho biết: “Mặc dù quy định làm việc đến 22 giờ nhưng thấy người dân còn ngồi chờ đến lượt  làm CCCD thì cán bộ, chiến sĩ vẫn tiếp tục nán lại giải quyết cho xong, không để người dân phải đi lại nhiều lần”. 

Theo kế hoạch, toàn huyện Cần Đước có trên 155.000 công dân trong độ tuổi quy định được cấp CCCD. Đến nay, Công an huyện hoàn thành trên 3.000 hồ sơ.  Kết quả bước đầu này là nhờ tinh thần  “làm hết việc chứ không hết giờ” của cán bộ, chiến sĩ Công an huyện./.

Cẩm Tú - Hồng Phong

Chia sẻ bài viết