Tiếng Việt | English

25/12/2019 - 16:41

Công an tỉnh Long An đối thoại với công dân về giải quyết thủ tục hành chính

Sáng ngày 25/12, Công an tỉnh Long An đã tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp với nhân dân, doanh nghiệp về thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính. Hơn 100 đại biểu đại diện các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhân dân trong tỉnh tham gia buổi đối thoại.

Người dân nêu ý kiến

Đại diện các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức và nhân dân đã thẳng thắn đưa ra ý kiến đánh giá về chất lượng giải quyết các thủ tục hành chính. Trong đó, tập trung vào một số lĩnh vực như: Quản lý xuất nhập cảnh, quản lý cư trú, đăng ký tạm trú; cấp các loại giấy tờ về căn cước công dân, đăng ký phương tiện giao thông; cấp các loại giấy phép liên quan đến ngành, nghề kinh doanh có điều kiện, công tác phòng cháy, chữa cháy và thái độ, trách nhiệm, phục vụ của cán bộ công an đối với nhân dân khi làm các thủ tục hành chính...

Đa số ý kiến bày tỏ sự hài lòng khi thực hiện thủ tục hành chính tại trụ sở tiếp công dân của cơ quan công an các cấp; đánh giá cao tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ, chiến sĩ. Bên cạnh đó, một số ý kiến đề nghị ngành công an tiếp tục rà soát rút gọn hơn thủ tục hành chính; đặc biệt là phát huy hiệu quả tinh thần vì nhân dân phục vụ của cán bộ, chiến sĩ trong giao tiếp, giải quyết thủ tục hành chính với người dân.

Đại tá Nguyễn Văn Đức - Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị

 Lãnh đạo Công an tỉnh tiếp thu ý kiến đóng góp của công dân. Qua đó, thẳng thắn nhìn nhận những điều chưa tốt, thiếu sót trong giải quyết thủ tục hành chính để chấn chỉnh.

Theo Đại tá Nguyễn Văn Đức, hội nghị đối thoại trực tiếp với nhân dân được Công an tỉnh tổ chức thường xuyên trong những năm qua nhằm trực tiếp lắng nghe ý kiến của tổ chức, nhân dân, kịp thời chấn chỉnh, giải quyết những băn khoăn, vướng mắc, rút kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, đem lại sự hài lòng cho nhân dân, góp  phần  nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính trong lực lượng Công an tỉnh./.

Đức

Chia sẻ bài viết