Tiếng Việt | English

03/10/2018 - 17:51

Công an xã nói làm chứng minh nhân dân 100 triệu là để khỏi bị làm phiền?

Trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn băng ghi âm được cho là cuộc nói chuyện giữa ông Nguyễn Hoàn Khải - Trưởng Công an xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An với một người dân. Trong đó, có đoạn ông Khải nói, giá làm chứng minh nhân dân là 100 triệu đồng.

Đại tá Phạm Hữu Châu - Phó Giám đốc Công an tỉnh Long An cho biết, ngành chức năng huyện Đức Hòa đang tiếp tục xác minh làm rõ để có hình thức xử lý ông Khải vì đã nói giá làm CMND 100 triệu đồng

Ngày 03/10, nguồn tin từ Công an huyện Đức Hòa cho biết, ngành chức năng huyện Đức Hòa đang xác minh, làm rõ để có hình thức xử lý theo đúng quy định đối với ông Nguyễn Hoàn Khải - Trưởng Công an xã Hòa Khánh Tây liên quan đến vụ "lùm xùm" xuất hiện băng ghi âm nói giá làm chứng minh nhân dân (CMND) giá 100 triệu đồng.

Trước đó, trên mạng xuất hiện một đoạn băng ghi âm được cho là cuộc nói chuyện giữa ông Nguyễn Hoàn Khải với một người dân. Trong đó, có đoạn ông Khải nói, giá làm CMND là 100 triệu đồng. Được biết, ông Khải không phải là công an chính quy tăng cường về.

Sau khi xuất hiện băng ghi âm này, cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh. Kết quả người đàn ông có nói giá làm CMND 100 triệu đồng đúng là ông Nguyễn Hoàn Khải.

“Cuộc nói chuyện giữa ông Khải với một người dân như trên diễn ra mấy tháng trước. Tuy nhiên, sự thực thì bản chất vụ việc cũng không phải như những lời nói. Bởi qua xác minh, trong lúc bực tức nhiều lần bị người này nhờ vả làm CMND nhưng lại thiếu thông tin, không đủ điều kiện nên ông Khải nói như vậy để khỏi bị nhờ vả nữa. Thời điểm ông Khải trò chuyện với người này không phải trong trụ sở làm việc mà khi đó đang ở nhà có đám tiệc nên có uống nhiều rượu”, nguồn tin từ Công an huyện Đức Hòa cho biết.

Về sự việc này, Đại tá Phạm Hữu Châu – Phó Giám đốc Công an tỉnh Long An cho biết, Công an tỉnh đã được báo cáo về vụ việc này. Theo đó, qua xác minh thì ông Nguyễn Hoàn Khải nói như vậy để khỏi bị làm phiền. Hiện, ngành chức năng huyện Đức Hòa đang xác minh làm rõ thêm, từ đó có hình thức xử lý đúng theo quy định./.

Vũ Quang

Chia sẻ bài viết