Tiếng Việt | English

09/08/2017 - 15:20

Công bố Giải xe đạp Quốc tế VTV - Cúp Tôn Hoa Sen 2017

Giải xe đạp Quốc tế VTV Cúp Tôn Hoa Sen 2017 là giải đấu có lộ trình xuyên Việt duy nhất tại Việt Nam trong năm nay, với tổng giải thưởng lên đến hơn 1 tỉ đồng.

Lễ kí kết biên bản hợp tác tổ chức giải đấu. (Ảnh: Hoàng Hải/Vietnam+)

Ngày 09/8, tại thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra buổi lễ công bố và kí kết biên bản thỏa thuận hợp tác để tổ chức Giải xe đạp Quốc tế VTV - Cúp Tôn Hoa Sen 2017.

Nhằm chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, đặc biệt hướng đến kỷ niệm 72 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2017) đồng thời nhằm phát triển và cổ vũ phong trào tập luyện thi đấu môn xe đạp trên toàn quốc, được sự cho phép của Tổng cục Thể dục Thể thao và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Việt Nam phối hợp với VTV, Công ty Unic và Tập đoàn Hoa Sen tổ chức Giải xe đạp Quốc tế VTV Cúp Tôn Hoa Sen 2017.

Đây là giải đấu quy mô quốc tế được tổ chức thường niên.

Với thông điệp Vòng quay lan tỏa, Giải xe đạp Quốc tế VTV Cúp Tôn Hoa Sen 2017 cũng là giải đấu có lộ trình xuyên Việt duy nhất tại Việt Nam trong năm nay, với tổng giải thưởng lên đến hơn 1 tỉ đồng và được đánh giá là giải đấu chất lượng, quy mô dành cho 12 đội mạnh trong nước cũng như quốc tế.

Theo Ban tổ chức, các tay đua tham dự giải sẽ xuất phát đúng ngày Quốc khánh 2/9 từ Hà Nội và về đích tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 17/9. Cuộc đua năm nay gồm 14 chặng với tổng lộ trình thi đấu hơn 1.800 km dọc theo chiều dài đất nước.

Bắt đầu từ thủ đô Hà Nội, các tay đua sẽ đi qua các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, thành phố Nha Trang, thành phố Đà Lạt, thành phố Bảo Lộc - tỉnh Lâm Đồng, và kết thúc tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Với việc quy tụ 7 đội đua trong nước và 5 đội đua quốc tế đến từ các câu lạc bộ có các vận động viên tên tuổi hàng đầu, giải đua là cơ hội để các vận động viên giao lưu cọ xát thi đấu, nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ thuật, đưa bộ môn xe đạp Việt Nam phát triển và đạt chuẩn quốc tế. Bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ thể thao nói chung và bộ môn xe đạp nói riêng, giải đấu này còn là dịp để giới thiệu, quảng bá đến bạn bè quốc tế về du lịch, văn hoá, lịch sử, hình ảnh con người Việt Nam.

Luôn chia sẻ những thành công trong kinh doanh với cộng đồng thông qua các hoạt động tài trợ, từ thiện đa dạng, Tập đoàn Hoa Sen cùng Thương hiệu Quốc gia Tôn Hoa Sen sẽ là đơn vị đồng hành cùng giải đua. Nhân dịp này, Giải xe đạp Quốc tế VTV Cúp Tôn Hoa Sen 2017 kết hợp với chương trình "Cùng em đi học" sẽ trao tặng hơn 46.000 phần quà và 200 xe đạp cho trẻ em hiếu học trên toàn quốc, trong đó có các em học sinh thuộc các trường trên lộ trình đoàn đua đi qua.

Không chỉ là món quà có ý nghĩa động viên tinh thần to lớn, nhằm khuyến khích và tăng thêm động lực cho các em nhân mùa tựu trường sắp đến, những hoạt động đồng hành thiết thực này tiếp tục khẳng định trách nhiệm xã hội, triết lý kinh doanh "Trung thực – Cộng đồng – Phát triển" của Hoa Sen trong suốt 16 năm qua. 

Ban tổ chức trả lời các câu hỏi từ truyền thông. (Ảnh: Hoàng Hải/Vietnam+)

Ngoài ra, nhằm phục vụ người hâm mộ xe đạp trên cả nước và tuyên truyền rộng rãi diễn biến từng chặng đua, thông tin giải sẽ được cập nhật thường xuyên trên các kênh truyền thông đa phương tiện: các chương trình truyền hình trực tiếp, các bản tin thể thao, chương trình nhật ký đồng hành… trên Đài Truyền hình Việt Nam, báo chí và các trang mạng xã hội./.

Một số thông tin Giải xe đạp Quốc tế VTV - Cúp Tôn Hoa Sen 2017

- Thể thức thi đấu: Thi đấu xuất phát đồng hành tính thành tích cá nhân và đồng đội. Riêng Chặng 10 được tổ chức theo thể thức Tính giờ cá nhân (các VĐV được sử dụng trao thiết bị thi đấu tính giờ cá nhân).

- Thời gian thi đấu: Từ ngày 02/9/2017 đến ngày 17/9/2017.

- Lễ khai mạc: 7 giờ 30 ngày 02/9/2016 tại Hà Nội.

- Gala bế mạc và trao giải: 16 giờ 00 ngày 17/9/2017 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích