Tiếng Việt | English

17/11/2020 - 11:27

Cộng đồng người Hoa hướng về miền Trung

Bão chồng bão, người dân miền Trung oằn mình trước những trận lũ lụt và lở đất gây thiệt hại nặng về người và tài sản, phải sống trong cảnh thiếu thốn lương thực, thuốc, nước uống,... hơn 1 tháng qua. Nhằm chia sẻ những nỗi đau, mất mát ấy, cộng đồng người Việt gốc Hoa trên địa bàn TP.Tân An tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung phần nào khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

Với truyền thống "Lá lành đùm lá rách”, chỉ sau 2 ngày vận động, cộng đồng người Việt gốc hoa trên địa bàn TP.Tân An đã quyên góp được hơn 13 triệu đồng hỗ trợ đồng bào miền Trung. Toàn bộ số tiền quyên góp được sẽ được chuyển đến cơ quan đầu mối UBMTTQ Việt Nam TP.Tân An trao đến đồng bào các tỉnh miền Trung.

Cộng đồng người Việt gốc Hoa quyên góp tiền hỗ trợ đồng bào miền Trung

Trưởng ban Đại diện cộng đồng người Việt gốc Hoa TP.Tân An - Huỳnh Nghiệp Tân chia sẻ: “Nghe tin đồng bào ta chịu nhiều mất mát, tôi rất đau lòng. Hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQ Việt Nam tỉnh, chúng tôi đóng góp một phần công sức của mình giúp đồng bào bị lũ lụt tại các tỉnh miền Trung”.

Được biết, phong trào quyên góp cứu trợ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do thiên tai, lũ lụt, không chỉ riêng trong năm nay, mà từ những đợt lũ lụt trước cũng được cộng đồng người Việt gốc Hoa đóng góp hỗ trợ. “Dù là người gốc Hoa nhưng sinh sống tại Việt Nam, người trong một nước phải đùm bọc lẫn nhau” - ông Tân nhấn mạnh.

Ông Hứa Kim Hảo (SN 1955), ngụ phường 2, TP.Tân An, chia sẻ: “Xuất phát từ lòng trắc ẩn, là người cùng một nước, chúng tôi không thể làm ngơ, đứng nhìn. Phần đóng góp của tôi rất nhỏ so sự mất mát của đồng bào, nhưng tôi muốn gửi tấm lòng của mình đến đồng bào miền Trung nhằm xoa dịu nỗi đau, động viên, khích lệ tinh thần họ vượt qua khó khăn này”.

Cộng đồng người Việt gốc Hoa sống trên địa bàn TP.Tân An có khoảng 1.000 nhân khẩu. Thời gian qua, người Hoa tích cực hưởng ứng các phong trào, hoạt động mà UBMTTQ Việt Nam các cấp phát động: Hỗ trợ xây nhà tình nghĩa, 2 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, khó khăn nơi vùng sâu, vùng xa, biên giới tại huyện Vĩnh Hưng và Mộc Hóa, mỗi căn nhà trị giá 80 triệu đồng; hỗ trợ kinh phí phòng, chống dịch bệnh Covid-19;...

Với những đóng góp của mình, hàng năm, cộng đồng người Hoa luôn được UBND TP.Tân An khen thưởng vì có thành tích tốt trong các phong trào, công tác an sinh xã hội./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết