Tiếng Việt | English

09/11/2020 - 08:25

Học sinh hướng về miền Trung

Cùng cả nước, học sinh Long An cũng góp một phần sức lực để hướng về miền Trung ruột thịt. Tiền, tập, sách, quần áo, nhu yếu phẩm,... là những phần quà các em gửi tặng đồng bào miền Trung. Nó không chỉ mang giá trị vật chất mà còn chứa đựng tình cảm, lời động viên của các em đến những người dân đã và đang oằn mình chống bão, khắc phục sau bão.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Bí thư Huyện ủy Tân Trụ, Trường THPT Tân Trụ kêu gọi học sinh (HS) tham gia ủng hộ, quyên góp cho miền Trung. Sau vài ngày kêu gọi, HS trong tư thế sẵn sàng và cùng nhà trường hướng về miền Trung. Tiền, tập, sách, mì tôm, gạo,... lần lượt được các em gửi tặng miền Trung.

Học sinh tham gia ủng hộ miền Trung

Bí thư Đoàn trường THPT Tân Trụ - Võ Ngọc Thụy cho biết: “Khi chưa kêu gọi ủng hộ miền Trung, nhiều HS đã hỏi trường về quyên góp. Do vậy, ngay khi kêu gọi, các em nhiệt tình hưởng ứng ngay. Ban cán sự mỗi lớp tự triển khai với lớp mình và bắt đầu thu tiền, quà ủng hộ. Sau đó, mỗi lớp tham gia ủng hộ trong buổi sinh hoạt dưới cờ”.

Với tinh thần "tương thân, tương ái", đoàn kết và cùng hướng về miền Trung, HS Trường THPT Tân Trụ quyên góp được hơn 22 triệu đồng. Đó là tiền nhịn ăn quà vặt, bỏ ống heo, để dành,... của các em. Tuy số tiền không lớn nhưng tình cảm thì rất lớn, đáng quý.

Trần Thị Tuyết Nhi - HS lớp 12A7, Trường THPT Tân Trụ, chia sẻ: “Theo dõi tình hình bão, lũ ở miền Trung, em rất xót xa. Nhìn cảnh người dân bị cuốn trôi mọi thứ, mưa, gió kéo dài gây sạt lở đất, chờ đợi sự giúp đỡ,... em thương lắm! Em mong muốn góp một phần sức lực dù rất nhỏ để giúp đỡ họ. Trường chưa phát động, em và cả lớp đã hỏi thăm về việc ủng hộ miền Trung. Và khi phát động, lớp em nhiệt tình hưởng ứng ngay. Bởi, bữa ăn sáng có thể nhịn, tiền để dành có thể để dành lại, ống heo đập có thể nuôi lại nên không ai tiếc vì miền Trung đang cần giúp đỡ”.

Trường THPT Hậu Nghĩa (huyện Đức Hòa) những ngày qua cũng sôi nổi không kém trong hoạt động quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung. Ngoài tiền, nhu yếu phẩm, quần áo, sách giáo khoa, bút,... cũng lần lượt được gửi về Ban Chấp hành Đoàn trường. Các em tham gia vận chuyển đồ từ mạnh thường quân về trường, phân loại quần áo, nhu yếu phẩm,... để đóng gói.

Khác với một số trường khác, ngoài ủng hộ tiền cho đồng bào miền Trung nói chung, Trường THPT Hậu Nghĩa còn chọn Trường THPT Quảng Ninh (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) để trao trực tiếp quà quyên góp và một phần tiền mặt 10 triệu đồng trong tổng số tiền ủng hộ của HS. Bởi, trường hiểu các em ấy hầu như không còn gì sau khi lũ đi qua nên muốn được san sẻ phần nào, giúp các em vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Học sinh tham gia kiểm tiền quyên góp

Nguyễn Thị Thúy Kiều - HS lớp 12C1, Trường THPT Hậu Nghĩa, gửi đến HS Trường THPT Quảng Ninh: “Từ ngày mai, các bạn đi học sẽ có thêm sự đồng hành của chúng tôi, hãy cố gắng vượt qua những khó khăn. Tuy miền Nam và miền Trung khoảng cách địa lý khá xa nhưng chúng tôi vẫn luôn sẵn sàng chia sẻ những mất mát, nỗi đau của các bạn”.

Được biết, HS Trường THPT Hậu Nghĩa quyên góp hơn 35,5 triệu đồng cùng 600kg quà là quần áo, sách giáo khoa, các nhu yếu phẩm,... Hiện Trường THPT Quảng Ninh cũng nhận được quà của Trường THPT Hậu Nghĩa.

Cũng như các trường khác, sau vài ngày phát động, HS Trường THPT Tân Thạnh (huyện Tân Thạnh) nhiệt tình ủng hộ miền Trung. Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường - Lưu Phương Nam kể: “Trường kêu gọi ủng hộ miền Trung, HS thể hiện tinh thần đoàn kết, sôi nổi và rất nhiệt tình. Có những HS nghỉ học không kịp ủng hộ đợt quyên góp chung cũng tham gia ủng hộ sau đó. Qua hoạt động này, HS phát huy tinh thần "tương thân, tương ái", "Lá lành đùm lá rách" của dân tộc”.

Những số tiền, phần quà của mỗi em tuy ít nhưng tấm lòng của các em hướng về miền Trung thì lớn hơn rất nhiều lần như thế. Cùng với những phần quà, tiền gửi đi là lời chúc tốt đẹp của các em đến đồng bào miền Trung ruột thịt./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích