Tiếng Việt | English

08/05/2019 - 14:51

Công Phượng, Xuân Trường, Văn Lâm nhiều khả năng tham dự King's Cup tại Thái Lan

Ngày 08/5, phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết do thời điểm diễn ra King's Cup là FIFA day nên nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ triệu tập ba cầu thủ VN đang thi đấu ở nước ngoài là: Công Phượng, Xuân Trường, Văn Lâm lên tuyển.

Xuân Trường nhiều khả năng sẽ tham dự King's Cup tại Thái Lan - Ảnh: Nam Khánh

Đội tuyển VN dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo sẽ tham dự King's Cup tại Thái Lan trong thời gian từ ngày 5 đến 8-6. Tham dự giải đấu có sự góp mặt của 4 đội tuyển: Thái Lan, Việt Nam, Ấn Độ, Curacao. Để chuẩn bị cho giải, đội tuyển VN sẽ tập trung tại Hà Nội vào ngày 01/6 và ngày 02/6 lên đường di chuyển sang Thái Lan. 

Ông Trần Quốc Tuấn cho biết do các CLB đang thi đấu V-League nên đội tuyển không thể tập trung sớm hơn. Dù vậy, VFF đã làm việc với Liên đoàn Bóng đá Thái Lan để đội tuyển VN sang Thái Lan sớm chuẩn bị cho giải.

Hiện có ba cầu thủ VN đang thi đấu tại nước ngoài là: Công Phượng (Hàn Quốc), Xuân Trường, Văn Lâm (Thái Lan). Ông Tuấn cho biết theo quy định của FIFA, giải đấu thuộc FIFA day thì cầu thủ đang thi đấu tại các CLB được nghỉ để về tập trung làm nhiệm vụ tại đội tuyển quốc gia. 

Trong vài ngày tới, HLV Park Hang Seo sẽ công bố danh sách tập trung đội tuyển VN. Khi đó,  VFF sẽ làm việc với CLB chủ quản của các cầu thủ này để cho họ về tập trung đội tuyển nếu được HLV trưởng triệu tập.

Về trường hợp của Xuân Trường, Văn Lâm, do hiện hai cầu thủ này đang thi đấu tại Thái Lan mà đội tuyển VN chỉ tập trung 1 ngày tại Hà Nội nên nhiều khả năng hai cầu thủ này sẽ hội quân tại Thái Lan chứ không nhất thiết phải bay về Hà Nội./.

Trận giao hữu đội tuyển U23 VN- U23 Myanmar sẽ diễn ra tại Phú Thọ

Ông Trần Quốc Tuấn cho biết UBND tỉnh Phú Thọ đã có công văn gửi VFF xin đăng cai trận giao hữu giữa đội tuyển U23 VN- U23 Myanmar vào ngày 07/6 trên SVĐ Phú Thọ. Sau khi Phú Thọ đăng cai, VFF đã cử người lên kiểm tra sân bãi, nơi lưu trú và cho biết Phú Thọ đáp ứng đủ tiêu chuẩn để tổ chức trận giao hữu này.

Hiện tỉnh Phú Thọ đang làm công văn gửi Tổng cục TDTT để hoàn tất thủ tục đăng cai tổ chức trận đấu quan trọng này. Đây là lần đầu tiên đội tuyển U23 VN thi đấu tại Phú Thọ, trận đấu chắc chắn sẽ thu hút rất đông CĐV của địa phương này và các tỉnh trung du miền núi phía Bắc dự khán. Sức chứa của SVĐ Phú Thọ được biết lên tới 20.000 người.

Để chuẩn bị cho trận giao hữu, ngày 02/6 đội tuyển U23 VN sẽ tập trung tại Hà Nội. Do quãng thời gian này, HLV Park Hang Seo bận dẫn dắt đội tuyển Việt Nam dự King's Cup tại Thái Lan nên đội tuyển U23 Việt Nam sẽ được dẫn dắt bởi trợ lý Kim Han Yoon.

Khương Xuân/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết