Tiếng Việt | English

29/06/2019 - 12:40

Copa America 2019: Chile vào bán kết sau loạt luân lưu cân não

Đánh bại Colombia 5-4 trong loạt luân lưu, Chile đã giành vé vào bán kết Copa America 2019.

Trận đấu giữa Colombia và Chile được đánh giá là trận tứ kết cân bằng nhất ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh cuối cùng ở Copa America 2019. 

Những gì diễn ra trên sân cũng cho thấy sự cân bằng, không bên nào có được sự vượt trội dù Chile là đội nhỉnh hơn đôi chút. 

Alexis Sanchez ăn mừng sau khi thực hiện thành công quả penalty quyết định đưa Chile vào bán kết. (Ảnh: Getty) 
Tình huống đáng chú ý nhất của hiệp 1 là pha bóng Aranguiz đã đưa được bóng vào lưới Ospina sau một pha triển khai tấn công ăn ý của Chile. Dù vậy, sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài đã từ chối bàn thắng của các nhà ĐKVĐ vì lỗi việt vị của Alexis Sanchez. 

Sang hiệp 2, Colombia có dấu hiệu khởi sắc và tạo sức ép tốt hơn so với hiệp 1. Phút 49, James Rodriguez quyết định sút thẳng về phía cầu môn từ chấm đá phạt bên cánh phải và bóng bay chệch mục tiêu.

Ở hiệp đấu này, hàng thủ Chile đã phải chống đỡ vất vả hơn song bằng kinh nghiệm dày dạn của các cầu thủ cùng sự ăn ý do thi đấu bên nhau một thời gian dài, nhà ĐKVĐ Copa America vẫn đứng vững.

Chẳng những vậy, phút 71 tiền vệ Vidal còn vung chân trái sút chéo góc tung lưới Ospina. Song lần thứ 2 trong trận đấu, trọng tài dùng VAR để xem xét tính hợp lệ của bàn thắng và rốt cục như lần trước, ông lại lắc đầu. Lần này là lỗi để bóng chạm tay của Maripan.

Những phút cuối, Chile dồn lên ép sân với mong muốn giải quyết gọn nhẹ trận đấu trong 90 phút. Dù vậy, hàng tấn công của các nhà ĐKVĐ đã không thể có bàn thắng. Trận đấu buộc phải bước vào loạt luân lưu. 

Trên chấm 11m, cầu thủ 2 đội thực hiện rất tốt, phải đến loạt cuối cùng bước ngoạt mới xảy ra khi Tesillo của Colombia đá hỏng trong khi Alexis Sanchez thực hiện thành công để ấn định chiến thắng cho Chile. 

Đánh bại Colombia 5-4 trên chấm 11m, Chile đã đoạt vé vào bán kết Copa America 2019 và tiếp tục con đường bảo vệ ngai vàng mà họ đang có ở hai giải đấu gần nhất./. 

CTV Hồng Ngọc/VOV.VN

Chia sẻ bài viết