Tiếng Việt | English

29/06/2019 - 19:58

Copa America 2019: Chủ nhà Brazil và Uruguay bị phạt

Chủ nhà Copa America 2019 là Brazil tiếp tục đối mặt với những rắc rối sau khi bị Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) phạt vì sự cố gây ra từ người hâm mộ ở trận khai mạc. Uruguay cũng nhận án phạt do đến trễ ở trận đấu vòng bảng.

Tuyển Brazil đón nhiều tin không vui trước cuộc đụng độ Argentina ở bán kết Copa America 2019. Ảnh: Reuters
Theo AFP, chủ nhà Brazil đã bị phạt với khoản tiền 15.000 USD vì những lời chế giễu đồng tính của một số người hâm mộ trong trận khai mạc Copa America 2019 thắng Bolivia 3-0. Brazil đã bị trừng phạt sau khi một số người hâm mộ đã bị phát hiện hô vang từ “bicha” - một tiếng lóng chế giễu người đồng tính ở Brazil - đối với thủ môn Carlos Lampe của tuyển Bolivia trong trận đấu tại Sao Paulo vào ngày 14/6.

CĐV chủ nhà Brazil liên tục có những hành vi không đúng mực trên khán đài Copa America 2019. Ảnh: AFP

Ủy ban kỷ luật của CONMEBOL cho biết hành vi của người hâm mộ Brazil đã vi phạm quy tắc chống lại “sự lăng mạ hoặc xúc phạm nhân phẩm của người khác, vì lý do màu da, chủng tộc, sắc tộc, ngôn ngữ, tín ngưỡng hoặc nguồn gốc”. Đây chắc chắn là tin không vui cho Brazil trước thềm trận “siêu kinh điển” gặp Argentina ở bán kết Copa America năm nay diễn ra vào ngày 02/7 tới.

Ở trận tứ kết đầu tiên, chủ nhà Brazil đã vất vã vượt qua Paraguay 4-3 trên chấm 11m sau khi hòa 0-0 trong 90 phút thi đấu chính thức. Trận đấu này cũng xuất hiện những hành vi phân biệt đối xử khác của người hâm mộ Brazil. Trước đó, HLV Tite của đội chủ nhà cũng đón nhận tin không tốt khi chân sút trẻ Richarlison bị cách ly do quai bị khiến các thành viên tuyển Brazil phải tiêm vắc-xin phòng ngừa.

Tuyển Uruguay cũng bị phạt vì đến trễ trước trận vòng bảng gặp Nhật Bản. Ảnh: AFP

Uruguay cũng bị phạt 10.000 USD vì đến muộn trên sân ở trận hòa 2-2 với Nhật Bản thuộc khuôn khổ bảng C tại Porto Alegre vào ngày 20/6. Uruguay sẽ đụng độ Peru trong trận tứ kết cuối cùng tại Copa America 2019 ở Salvador vào lúc 2 giờ ngày 30/6 (giờ VN)./.

Theo Thanh niên

Chia sẻ bài viết