Tiếng Việt | English

17/06/2019 - 10:13

Copa America: Qatar gây ấn tượng mạnh

ĐT Qatar đã thể hiện một màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu họ cầm hòa Paraguay 2-2 ở Copa America 2019.

Với nòng cốt là các cầu thủ đã để thua U23 Việt Nam ở bán kết U23 châu Á 2018, Qatar đã tiến bộ không ngừng để rồi sau đó trở thành nhà vô địch của Asian Cup 2019. 

Vị thế mới giúp Qatar được mời tham dự Copa America 2019, giải đấu có đẳng cấp cao hơn châu Á khá nhiều. 

Thử thách đầu tiên cho thầy trò Felix Sanchez là trận đấu với Paraguay, đội bóng không hề dễ chịu. 

Các cầu thủ Qatar ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Paraguay. (Ảnh: Getty)

Sự già dơ của Paraguay đã được thể hiện ngay từ những phút đầu tiên. Ngay phút thứ tư, đội bóng Nam Mỹ đã mở được tỷ số. Bóng đã chạm vào tay Pedro Miguel của Qatar Trong vòng cấm sau một tình huống phạt góc và Oscar Cardozo đã dễ dàng mở tỷ số trận đấu. 

Đúng với phong cách ưa thích sau khi ghi bàn, Paraguay càng có lý do để triển khai thế trận chặt chẽ chứ không tiện thể lấn tới để tiếp tục ghi thêm bàn thắng, nhất là khi đối thủ dưới cơ. Điều đó khiến Qatar dù rất nỗ lực cũng không thể ghi bàn trong hiệp một. 

Khi hiệp hai khởi đi được 10 phút, Paraguay có bàn nhân đôi cách biệt. Nhận bóng từ Almiron ở vị trí cách cầu môn hơn 25m, Derlis Gonzalez  tung ra cú sút trái phá, bóng đi liệng vào góc cao trong nỗ lực cứu thua tuyệt vọng của thủ môn Al Sheeb.

Tưởng như sau bàn thua thứ 2, Qatar sẽ sụp đổ song trái lại, nhà vô địch châu Á còn thi đấu quyết tâm và nỗ lực hơn để rồi có được thế trận tốt đến không ngờ. 

Phút 68, ngôi sao số 1 Qatar, Almoez Ali tung ra cú sút quyết đoán từ ngoài vòng cấm khiến thủ môn Fernandez đành bất lực.

Khi mà khí thế lên cao ngùn ngụt thì chuyện Qatar đưa trận đấu trở về vạch xuất phát là hệ quả tất yếu. Phút 77, Akram Afif chọc bóng nhanh vào khe giữa hai trung vệ cho Boualem Khoukhi lanh lẹ thoát xuống kết thúc chính xác, đem về niềm vui cho đại diện châu Á. 

2-2 là kết quả cuối cùng của cuộc đọ sức thú vị giữa Qatar và Paraguay - một trận đấu cho thấy Qatat thật sự là ẩn số khó lường ở Copa America 2019./. 

CTV Hồng Ngọc/VOV.VN

Chia sẻ bài viết