Tiếng Việt | English

15/09/2024 - 11:06

Cột dọc, xà ngang 3 lần cứu thua cho Real Madrid, Mbappe ghi bàn từ chấm 11m

Rạng sáng 15/9, Real Madrid đã giành chiến thắng 2-0 trước Real Sociedad trên sân khách ở vòng 5 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga). Đây là trận đấu mà cột dọc và xà ngang đã 3 lần cứu thua cho đội khách.

Mbappe ghi bàn thắng thứ ba cho Real Madrid (Ảnh Reuters)

Chuyến làm khách của Real Madrid hết sức khó khăn dù họ có đội hình gần như mạnh nhất ở trận này. Real Madrid là đội có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Mbappe nỗ lực đi bóng trong vòng cấm rồi tung cú sút khá căng, nhưng bị thủ môn Alex Remiro (Real Sociedad) cản phá ở phút 19.

Sau đó Real Sociedad đã đáp trả với pha tấn công mạch lạc ở phút 28 và Luka Sucic đã tung cú đá từ ngoài vòng cấm khiến thủ môn Thibaut Courtois đứng hình. Nhưng cột dọc đã cứu thua cho Real Madrid.

Đúng 6 phút sau, Real Sociedad lại có một pha phản công nhanh rất nguy hiểm và Sheraldo Becker đi bóng rồi tung cú sút trong vòng cấm, khiến Thibaut Courtois một lần nữa chôn chân đứng nhìn nhưng... xà ngang lại từ chối bàn thắng cho đội chủ nhà.

Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0 đầy may mắn cho Real Madrid và ngay đầu hiệp 2 cột dọc lại cứu thua cho họ, khi pha dứt điểm của Luka Sucic đập cột dọc dội ra.

3 lần thoát chết, cuối cùng Real Madrid cũng có được bàn thắng mở tỉ số 1-0 từ chấm phạt đền do công của Vinicius ở phút 57. Đó là tình huống mà Sergio Gomez để bóng chạm tay trong vòng cấm. Dù anh phản đối dữ dội nhưng trọng tài vẫn giữ nguyên quyết định.

Có được bàn thắng giải tỏa áp lực tâm lý, mọi thứ trở nên dễ dàng hơn cho Real Madrid. Phút 67, họ có thêm quả phạt đền nữa sau khi Jon Aramburu phạm lỗi với Vinicius trong vòng cấm. Lần này Mbappe được trao cơ hội và anh đã sút thành công để ấn định chiến thắng 2-0.

Với kết quả này, Real Madrid tạm vươn lên xếp thứ 2 với 11 điểm, kém 1 điểm so với đội dẫn đầu Barcelona. Nhưng Barcelona vẫn đá ít hơn 1 trận./.

Theo tuoitre.vn

Nguồn: https://tuoitre.vn/cot-doc-xa-ngang-3-lan-cuu-thua-cho-real-madrid-mbappe-ghi-ban-tu-cham-11m-20240915043148056.htm

Chia sẻ bài viết