Tiếng Việt | English

15/08/2021 - 11:32

Cristiano Ronaldo làm điều đặc biệt giúp Juventus thắng trận

Cristiano Ronaldo ghi dấu ấn đậm nét trong bàn mở tỷ số của Juventus ở trận thắng Atalanta 3-1 diễn ra rạng sáng nay (15/8).

Trận giao hữu với Atalanta là bước chạy đà cuối cùng của Juventus trước khi chính thức bước vào mùa giải 2021/2022. Cristiano Ronaldo ra sân trong đội hình xuất phát và thi đấu 63 phút ở cuộc đọ sức này.

Siêu sao người Bồ Đào Nha có tình huống lùi về phòng ngự, tham gia hoá giải pha phạt góc của đối phương rồi châm ngòi cho đợt phản công dẫn tới bàn mở tỷ số của Juventus ngay phút thứ 8.


Cristiano Ronaldo thể hiện tốc độ và nhãn quan chiến thuật tuyệt vời trong bàn mở tỷ số vào lưới Atalanta. (Ảnh: Getty)

Sau khi phá hỏng tình huống đá phạt góc của Atalanta, Cristiano Ronaldo bứt tốc từ sân nhà sang sân đối phương rồi tỉa bóng ra cánh phải để Federico Chiesa căng ngang cho Paulo Dybala dứt điểm thành bàn.

Thông thường Cristiano Ronaldo sẽ là người kết thúc các tình huống tấn công của đội nhà và ít khi nhận nhiệm vụ tham gia phòng ngự, cũng như tổ chức phản công. Tuy nhiên, CR7 đã làm điều ngược lại trong bàn thắng này của Juventus.

Không loại trừ khả năng, Cristiano Ronaldo sẽ được HLV Max Allegri “thiết kế” vai trò mới trong cách vận hành lối chơi của Juventus ở mùa giải tới. Bởi lẽ, tiền đạo này đã bước sang tuổi 36 còn Juventus đã trải qua mùa giải 2020/2021 đầy thất vọng.

Sau bàn mở tỷ số của Paulo Dybala, Juventus bị Atalanta gỡ hoà 1-1 ở phút 18 với pha đá phạt đền của Luis Muriel. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Max Allegri vượt lên dẫn trước 2-1 nhờ siêu phẩm của Federico Bernardeschi ở phút 39.

Alvaro Morata ấn định chiến thắng 3-1 cho Juventus với pha đệm bóng cận thành ở phút 90+3. Sau khi đánh bại Atalanta, Cristiano Ronaldo và các đồng đội sẽ bắt đầu mùa giải mới ở Serie A bằng trận gặp Udinese lúc 23h30 ngày 22/8./.

PV/VOV.VN

Chia sẻ bài viết