Tiếng Việt | English

10/05/2017 - 08:59

Cùng bảo vệ, chăm sóc cây xanh

Đến nay, hầu hết các tuyến đường trên địa bàn TP.Tân An, tỉnh Long An đều có cây xanh và mảng xanh bao bọc, che phủ. Công tác chăm sóc, bảo vệ cây xanh khá phức tạp, nhất là vào mùa giông bão.

Công nhân Công ty Cổ phần Đô thị Tân An dọn dẹp cây bị ngã đổ

Sau sự cố một số cây xanh bị đổ ngã, gây bất an cho người dân, hiện nay, Công ty Cổ phần (Cty CP) Đô thị Tân An tăng cường biện pháp phòng, chống, bảo vệ cây xanh không bị ngã, bảo đảm an toàn; đồng thời, vẫn duy trì mảng xanh trên các tuyến đường, hướng tới một đô thị xanh, sạch, đẹp.

Phó Giám đốc Cty CP Đô thị Tân An - Nguyễn Minh Nhựt cho biết: “Cơn mưa giông những ngày cuối tháng 4 làm nhiều cây xanh ở nội ô thành phố bị ngã, bật gốc. Ngoài nguyên nhân từ mưa bão, còn có nguyên nhân từ việc trồng cây xanh mà bên dưới là đường cống thoát nước nên không tạo được độ vững chắc cho cây vì rễ không thể đâm thẳng xuống đất. Do vậy, Cty tiếp tục rà soát và có biện pháp chăm sóc, bảo vệ cây xanh nhằm giữ vẻ mỹ quan nhưng vẫn bảo đảm an toàn cho người dân”.

Hiện nay, đa số tuyến đường nội đô TP.Tân An có vỉa hè hẹp (chỉ khoảng 1,5m), do đó, việc trồng cây xanh trên hệ thống cống ngầm thoát nước phía dưới vỉa hè là một bất lợi lớn về độ an toàn của cây. Mặt khác, cây xanh đường phố còn chịu ảnh hưởng bởi việc các đơn vị có nhu cầu: Cấp nước, truyền hình cáp, viễn thông,... thường xuyên đào bới vỉa hè để làm các công trình của mình dẫn đến cây xanh bị “tấn công tứ phía”.

Ông Nhựt cho biết thêm: “Hàng tháng, Đội Chăm sóc cây xanh của Cty thường xuyên kiểm tra, kịp thời tỉa bớt cành có nguy cơ gãy đổ. Đặc biệt, một số tuyến: Nguyễn Huệ, Phan Bội Châu, Trương Công Xưởng (phường 1), Phạm Thị Đẩu (phường 2) có nhiều cây cổ thụ nên được quan tâm chăm sóc nhiều hơn”.

Cây xanh trồng trên tuyến đường cặp bờ kênh phường 3, TP.Tân An, góp phần tạo cảnh quan xanh-sạch-đẹp

Trên địa bàn TP.Tân An, mỗi tuyến phố có đặc điểm khác nhau nên được trồng các chủng loại cây khác nhau. Được biết, trên các phường mới thành lập và địa bàn các xã sau này nâng cấp lên phường: Phường 7, xã Lợi Bình Nhơn, Bình Tâm, Hướng Thọ Phú, các cấp Đoàn cơ sở phối hợp Cty tiến hành trồng cây dọc các tuyến đường, các loại cây dễ tạo tán, khống chế được chiều cao và ít sâu bệnh.

Việc lựa chọn loại cây trồng phù hợp trên từng tuyến phố, ý thức cộng đồng trong việc bảo vệ cây xanh, cộng với việc chăm sóc cây xanh chu đáo sẽ bảo đảm sự an toàn và tạo được nét xanh- sạch- đẹp của một đô thị văn minh. Để làm được điều đó, ngoài sự nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân Cty CP Đô thị Tân An, cần có sự góp sức của cộng đồng xã hội./.

Đại Lâm

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích