Tiếng Việt | English

06/08/2015 - 04:37

Cúp Quốc gia: Hà Nội T&T vào chung kết sau trận thắng 5 sao

Hà Nội T&T sẽ gặp B.Bình Dương ở chung kết cúp Quốc gia, sau khi giành chiến thắng 5-0 trước Hải Phòng.

 Trên sân Hàng Đẫy, thầy trò Trương Việt Hoàng hứa hẹn sẽ mang đến nhiều khó khăn cho Hà Nội T&T. Đội bóng đất Cảng hiện đang là đương kim vô địch của cúp Quốc gia, đồng thời tỏ rõ một quyết tâm lớn trước khi hành quân ra Thủ đô.


Gonzalo mở tỉ số ngay phút thứ 3. (Ảnh: Hải Đăng)

Tuy nhiên, Hải Phòng đã sớm bị dội “gáo nước lạnh”, ngay phút thứ 3, Gonzalo bất ngờ đột phá dũng mãnh rồi sút bóng từ cự ly 30m. Khoảnh khắc xuất thần của anh khiến cho hàng thủ Hải Phòng không kịp đề phòng, bóng găm vào góc cao tung lưới. Tỉ số được mở từ rất sớm cho Hà Nội T&T.

Bàn thua sớm đã khiến đội khách xuống tinh thần. Khoảng thời gian sau đó là thế trận một chiều nghiêng về Hà Nội T&T. Đội bóng Thủ đô có tới 3 pha dứt điểm nguy hiểm chỉ trong vòng 10 phút. Đáng kể là cú đánh đầu ngược của Văn Quyết sau pha tạt bóng của Thành Lương. Bóng đi hơi cao so với khung thành của Xuân Việt.


Thua trận, CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy. (Ảnh: Trường Giang)

Cuối hiệp 1, Gonzalo hoàn tất cú đúp của mình cho Hà Nội T&T. Từ đường chuyền bất cẩn của hậu vệ Hải Phòng, Gonzalo cướp bóng rồi dứt điểm như trái phá. Lần này, thủ môn Xuân Việt tiếp tục trở thành “khán giả” bất đắc dĩ, đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Sang hiệp 2, HLV Trương Việt Hoàng đã có một số sự thay đổi, nhưng cũng không thể cứu vãn thế trận của Hải Phòng. Phút 63, thủ thành Xuân Việt mắc lỗi sơ đẳng, tuột tay để bóng rơi vào lưới nhà. Các khán giả trên sân Hàng Đẫy đã phá lên cười khi chứng kiến pha bóng ngớ ngẩn này.


HLV Phan Thanh Hùng tích cực chỉ đạo học trò. (Ảnh: Hải Đăng)

Những phút sau đó, Văn Quyết và Ngọc Duy mỗi người ghi thêm 1 bàn, hoàn tất chiến thắng 5-0 trước Hải Phòng. Thắng trận này, Hà Nội T&T hiên ngang giành quyền vào chung kết cúp Quốc gia. Đối thủ của họ tại trận chung kết sẽ là B.Bình Dương, đội bóng vừa giành chiến thắng 4-3 trước ĐTLA./.

Trọng Phú/VOV.VN

Chia sẻ bài viết