Tiếng Việt | English

06/09/2022 - 14:25

Cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã nộp đơn xin ân xá

Theo Chủ tịch Hạ viện Azhar, cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak nộp đơn xin ân xá lên hoàng gia ngày 2/9 và sẽ chờ kết quả trong vòng 14 ngày theo luật định sau phán quyết của Tòa án Liên bang.


Cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak (giữa) tới phiên tòa ở Kuala Lumpur. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo xác nhận mới nhất của Chủ tịch Hạ viện Malaysia Azhar Azizan Harun, cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã đệ đơn xin ân xá lên Nhà Vua Al-Sultan Abdullah.

Ông Azhar cho hay: “Do đang chờ giải quyết đơn xin ân xá, ghế hội đồng lập pháp Pekan (khu vực bầu cử của ông Najib) sẽ không bị bỏ trống cho đến khi có quyết định của Nhà Vua.”

Cựu Thủ tướng Najib phải ngồi tù tại Kajang kể từ ngày 23/8, sau khi Tòa án Liên bang Malaysia giữ nguyên bản án 12 năm tù vì tội biển thủ Quỹ SRC International. Ngoài ra, ông Najib vẫn đang phải đối mặt với nhiều vụ án khác liên quan đến Quỹ Nhà nước 1MDB đang chờ xét xử.

Theo Chủ tịch Hạ viện Azhar, ông Najib đã nộp đơn xin ân xá lên hoàng gia ngày 2/9 và sẽ chờ kết quả trong vòng 14 ngày theo luật định sau phán quyết của Tòa án Liên bang.

Có thông tin nói rằng bản kiến nghị xin ân xá đã được phân phát tại khu vực bầu cử Pekan với hy vọng sẽ có ít nhất 100.000 cư dân ký tên ủng hộ. Ngoài ra, một số nguồn tin cho biết ông Najib đã phải nhập viện để kiểm tra sức khỏe liên quan bệnh dạ dày.

Ngày 5/9, cựu Thủ tướng Malaysia tiếp tục có mặt tại Tòa án Tối cao Kuala Lumpur để xét xử vụ án khác liên quan Quỹ Nhà nước 1MDB./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết