Tiếng Việt | English

23/05/2019 - 16:11

Cựu tuyển thủ Quốc gia Phan Văn Tài Em khai giảng lớp bóng đá cộng đồng

Sáng 23/5, lớp bóng đá cộng đồng do cựu tuyển thủ Quốc gia Phan Văn Tài Em làm chủ nhiệm chính thức khai giảng trên sân phụ Long An. Ngay trong ngày khai giảng đã có hơn 100 em từ 7 - 14 tuổi đăng ký tham gia.

Cựu tuyển thủ Phan Văn Tài Em trực tiếp hướng dẫn các phụ huynh đăng ký cho con em theo học

Tham gia huấn luyện, ngoài cựu tuyển thủ Phan Văn Tài Em còn có các cộng sự như Huấn luyện viên Huỳnh Ngọc San, nguyên trợ lý Huấn luyện viên tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup năm 2008; Cựu tuyển thủ Quốc gia – Võ Ngọc Quý, cựu cầu thủ Long An – Huỳnh Công Chánh và Nguyễn Duy Tiên.

Anh Nguyễn Tuấn Khanh, phường 7, TP.Tân An, cho biết: “Bản thân tôi cũng như cháu rất thích bóng đá, đặc biệt là những cảm xúc mà Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển U23 mang lại trong thời gian vừa qua. Vì vậy, khi biết thông tin Tài Em mở lớp bóng đá, tôi cho cháu đăng ký tham gia. Tài Em vừa là cầu thủ nổi tiếng lại có đạo đức tốt, từng rất thành công trong màu áo Gạch Đồng Tâm Long An cũng như Đội tuyển Quốc gia”.

Rất đông phụ huynh đưa con em mình đến đăng ký lớp bóng đá trong ngày khai giảng

Tương tự, chị Huỳnh Vân Anh, phường 1, TP.Tân An, phụ huynh cháu Minh Hoàng (7 tuổi), chia sẻ: “Ở nhà, cháu rất yêu thích bóng đá nên khi biết tin cầu thủ Tài Em mở lớp, tôi đăng ký cho cháu. Trước mắt là cháu tham gia 3 tháng hè, sau này, nếu cháu đam mê, gia đình cũng tạo điều kiện sắp xếp thời gian cho bé theo học”.

Hơn 100 em đăng ký theo học trong ngày đầu khai giảng

Thậm chí, trong buổi khai giảng lớp bóng đá cộng đồng, nhiều phụ huynh từ các huyện xa cũng đưa con tới học. Anh Mai Bá Mới, thị trấn Tân Thạnh, huyện Tân Thạnh, cho biết: “Từ thông tin trên Facebook, tôi chở con và cháu đến đăng ký học. Tuy nhiên, do chưa có chỗ ăn nghỉ cho các cháu ở xa nên tôi phải bàn lại với anh em trong gia đình. Nếu lớp học được mở về các huyện chắc chắn sẽ thu hút được rất nhiều em tham gia”.

Tài Em cùng các cựu tuyển thủ, cựu cầu thủ Long An sẽ trực tiếp hướng dẫn các em

Chia sẻ với phóng viên Báo Long An, Tài Em tâm sự: “Là người con của Long An và thành danh từ chính mảnh đất quê hương cũng như từng có những vinh quang cùng Đội tuyển Quốc gia, tôi rất muốn làm một điều gì đó cho bóng đá quê nhà. Từ đó, tôi ấp ủ hy vọng sẽ mở một lớp bóng đá nhằm tạo sân chơi cho các em, phát hiện năng khiếu, tìm kiếm tài năng cho bóng đá tỉnh nhà. May mắn, ý tưởng của tôi nhận được sự ủng hộ, tài trợ của Cty Dũng Phong cùng sự trợ giúp về chuyên môn của các anh em khác. Trước mắt, lớp bóng đá cộng đồng sẽ tạo sân chơi, rèn luyện thể thao cho các em đam mê bóng đá. Đối với những em có năng khiếu, tiềm năng phát triển và có niềm đam mê thực sự, chúng tôi sẽ tuyển chọn những lớp riêng, có kế hoạch đào tạo chuyên sâu hoặc phối hợp để gửi các em đến những câu lạc bộ để đào tạo. Về tương lai, tôi mong muốn lớp bóng đá cộng đồng của mình và các cộng sự sẽ được mở rộng về các địa phương trong tỉnh”./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết