Tiếng Việt | English

23/11/2016 - 18:06

Đá bại Malaysia, Việt Nam đặt một chân vào bán kết  

Chiều 23/11, tiền vệ Trọng Hoàng ghi bàn thắng duy nhất ở phút 80, giúp tuyển Việt Nam đá bại Malaysia 1-0 trên sân Thuwanna ở lượt trận thứ hai bảng B AFF Suzuki Cup 2016 đang diễn ra ở Myanmar.

 

ĐT Việt Nam "vượt ải" Malaysia để tiến sát tấm vé vào bán kết AFF Cup 2016. Ảnh: N.K

Trước khi bước vào trận đấu này, HLV Hữu Thắng đã gây bất ngờ khi xếp Trọng Hoàng đá chính thay Văn Toàn bên hành lang cánh phải. Và sau 70 phút, không ít người cho rằng đây là một quyết định gây tranh cãi của HLV Hữu Thắng khi Trọng Hoàng thi đấu mờ nhạt và bỏ lỡ hai cơ hội mười mươi trong tư thế đối mặt với thủ môn Fahmi.

Video clip Trọng Hoàng ghi bàn mở tỷ số cho Việt Nam. Nguồn: VTV6

Nhưng HLV Hữu Thắng có lý của ông. Và niềm tin của HLV Hữu Thắng vào Trọng Hoàng đã phát huy tác dụng khi Trọng Hoàng chính là cầu thủ đã tỏa sáng với pha xử lý kỹ thuật qua hai hậu vệ Malaysia rồi thực hiện pha sửa bóng bằng chân trái vào góc xa hạ thủ môn Fahmi, ghi bàn thắng duy nhất cho Việt Nam ở phút 80.


Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam sau khi Trọng Hoàng (số 8) mở tỷ số. Ảnh: N.K

Sau bàn thắng này, Việt Nam tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công và có thêm hai cơ hội nữa. Nhưng đáng tiếc Công Phượng trong lần đầu xuất hiện tại AFF Suzuki Cup 2016 đã chơi không tốt khi bỏ lỡ cả hai cơ hội trong tư thế đối mặt với thủ môn Fahmi.

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Việt Nam suýt phải trả giá khi trận đấu bước vào giờ đấu thêm. May cho Việt Nam, thủ môn Nguyên Mạnh chơi xuất sắc khi chặn được pha đánh đầu từ cự li gần của Zaquan Adha (phút 90+3).

Video clip CĐV Việt Nam trên sân Thuwunna ăn mừng bàn thắng của Trọng Hoàng. Nguồn: H.Đ

Chung cuộc, Việt Nam thắng Malaysia 1-0 và vươn lên dẫn đầu bảng B với 6 điểm sau hai trận toàn thắng. Thậm chí, Việt Nam có thế giành vé sớm vào bán kết ngay tối nay nếu Campuchia và Myanmar chia điểm ở trận đấu diễn ra lúc 18g30.

Đội hình ra sân của Việt Nam:

Thủ môn: 1-Nguyên Mạnh; Hậu vệ: 2-Văn Hoàn, 3-Đình Luật, 15-Ngọc Hải, 17-Văn Thanh; Tiền vệ: 8-Trọng Hoàng, 14-Xuân Trường, 7-Hoàng Thịnh, 18-Thanh Trung; Tiền đạo: 10-Văn Quyết, 9-Công Vinh

Đội hình Malaysia:

Thủ môn: 19-Fahmi; Hậu vệ: 5-Muhammad Shahrom, 3-Shahrul, 2-Davies, 15-Mohd Rizal, 24-Ronny Harun; Tiền vệ: 7-Baddrol, 16-Syazwan, 17-Mohd Amri, 14Ahmad Fakri; Tiền đạo: 11-Ahmad Hazwan

Theo Tuoitre online

Chia sẻ bài viết